Bị đánh bầm dập vì 'gây sự' với trưởng công an xã

Thứ bảy, 01/12/2012, 12:27
Ngày 30/11, một người bị bệnh tâm thần ở xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre vẫn đang phải điều trị tại BV Đa khoa Cù Lao Minh do bị dân phòng và công an xã đánh bầm dập vào chiều tối 26/11 vì dám “gây sự” với vị trưởng công an xã.

Theo ông Mai Văn Tâm, anh ruột và là người giám hộ cho ông Tánh, em trai ông bị tâm thần gần 7 năm nay. Vợ ông Tánh nhiều năm liền là tổ trưởng tổ nhân dân tự quản, thường xuyên tham gia các buổi diễn văn nghệ trong xóm, ấp.

Chính việc này làm vợ chồng ông lục đục và có lần ông Tánh “bắt quả tang” ông Nguyễn Thanh Tùng, trưởng công an xã Tân Bình, đưa vợ mình về trễ nên nảy sinh chuyện ghen tuông.
 

Ông Tánh hiện vẫn chưa ngồi được sau trận đòn cách đây 4 ngày
 
Mấy ngày sau, theo lời ông Tâm, vợ ông Tánh thừa nhận có “quan hệ” với ông Tùng một lần. Sau đó bà bỏ đi cùng đứa con trai đầu, để lại cho ông cô con gái đang học lớp 8.
 
Mặc dù vợ bỏ đi hơn một năm nay và đang trong thời gian điều trị bệnh tâm thần, ông Tánh vẫn làm nghề mộc để nuôi con ăn học. Tuy nhiên chuyện bà vợ “dan díu” ngoài luồng vẫn luôn ám ảnh tâm trí ông…
 
Trưa 26/11, tình cờ gặp ông Tùng trên đường, ông Tánh hỏi “Mày đem vợ tao đi đâu giờ trả về cho tao”. Ông Tùng nói không biết nên ông Tánh cầm cây đánh tới tấp vào tay ông Tùng. Ông Tùng không đánh lại mà bỏ đi.
 
Đến khoảng 18h cùng ngày, Công an xã và đội dân phòng xã Tân Bình đã khống chế và áp giải ông Tánh lên xe gắn máy đưa về trụ sở ấp Tân Mỹ, sau đó ông Tánh nhận một trận đòn thừa sống thiếu chết và bị còng tay vào tường nhiều giờ liền. Đến khoảng 22h đêm mới được thả và tự lết về nhà.
 
Theo bệnh viện đa khoa khu vực Cù Lao Minh, ông Tánh bị đánh bầm hai bên mông, đường kính khoảng 20 cm và từ thời điểm nhập viện (chiều 28/11) đến chiều 30/11 vẫn chưa thể ngồi được. Hiện ông rất sợ hãi ai hỏi gì cũng né trả lời.
 
Cũng trong chiều 30/11, ông Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch xã Tân Bình cho biết: hiện chưa xác định được ai là người trực tiếp đánh ông Tánh nhưng đây rõ ràng là việc làm sai trái, vi phạm pháp luật.
 
Ngày 29/11, UBND xã đã cử đại diện đoàn thể tới thăm hỏi, hỗ trợ tiền thuốc men và chăm sóc cho ông Tánh. Xã sẽ giải quyết nghiêm minh và làm rõ ràng ai đúng ai sai để xử lý tới nơi tới chốn.
 
Đại tá Đoàn Thế Tân, chánh văn phòng Công an tỉnh Bến Tre xác nhận: Tối 26/11, ông Mai Văn Tánh (một người mắc bệnh tâm thần) bị dân phòng xã Tân Bình áp giải về trụ sở ấp Tân Mỹ để viết tường trình về việc trưa 26/11 ông Tánh đánh ông Nguyễn Thanh Tùng, trưởng công an xã Tân Bình.
 
Tuy nhiên, cũng theo Đại tá Tân, ông Tánh không hợp tác và đã bị dân phòng còng tay 15 phút rồi thả về. Liên quan đến những vết thương trên cơ thể ông Tánh, ông Tân cho biết sẽ chỉ đạo công an huyện Mỏ Cày Bắc điều tra, làm rõ.

 
Theo Vietnamnet 

Các tin cũ hơn