‘Người đàn ông’ hơn 70 tuổi tự biến mình thành đồng tính

Thứ tư, 12/12/2012, 15:39
Từng có gia đình, con cái đề huề, nhưng sau khi bị người yêu lẫn vợ phụ bạc, ông Vũ Trọng Hùng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trở thành gay. Từ đó đến nay, trải qua mấy chục năm cuộc đời, ông Hùng chỉ rung động trước người cùng giới.

Trong giới đồng tính ở Hà Nội, ông Vũ Trọng Hùng (sinh năm 1940) được xem là người đồng tính công khai lớn tuổi nhất. 

Xuất hiện tại triển lãm ảnh về tình yêu đồng tính của nữ nhiếp ảnh gia Maika Elan mới đây, ông Hùng lập tức thu hút được sự chú ý của mọi người, bởi ông là nhân vật chính trong bức ảnh lớn nhất triển lãm. Xung quanh cuộc đời, chuyện tình yêu của ông Hùng là những câu chuyện thú vị và nhiều bất ngờ.

Cú sốc tình cảm biến đổi một con người

Một bí mật khá sốc, ít người biết nhưng đã được chính ông Hùng thừa nhận: ông không phải là người đồng tính ngay từ lúc sinh ra. Sau một tổn thương tình cảm, ông tự biến mình thành người đồng tính và chỉ yêu… đàn ông.

Đôi mắt nhìn xa xăm, ông Hùng lần hồi về quá khứ. Ông kể: “Tôi sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em ở Hà Đông (Hà Tây cũ), nhưng phần lớn thời gian sống tại phố Phan Huy Chú (Hà Nội). Từ nhỏ, tôi là một cậu bé trắng trẻo, xinh xắn nên thường được mọi người gọi là Hùng tây. Đến tuổi thanh niên, tôi càng đẹp trai, lại hát hay, nấu ăn ngon, chơi thể thao giỏi nên rất nhiều cô mê mệt, theo đuổi”.

Nhẹ nhàng vuốt mái tóc bóng mượt, ông Hùng kể tiếp chuyện đời mình.

“Ở độ tuổi đôi mươi, tôi rung động và yêu cô gái hàng xóm. Chúng tôi yêu nhau, quấn quýt nhau lắm. Những tưởng tình đầu sẽ đơm hoa kết trái, đi đến hạnh phúc thì cô ấy bỏ tôi đi lấy một người có chức vị trong xã hội. Tôi đau đớn, buồn với mối tình đầu tan vỡ”, ông Hùng lặng người khi nhắc lại tình yêu đầu đời tan vỡ.

gay, dong tinh

Ông Vũ Trọng Hùng (ngồi trước) và người tình đồng tính. Ảnh: Maika Elan.

Ngoài 30 tuổi, do gia đình và họ hàng thúc giục, ông Hùng cưới một cô gái và có con. Vào những năm 80 của thế kỷ trước, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ con ông ra nước ngoài định cư. Một năm sau, ông Hùng tìm đường vượt biên sang với vợ con nhưng không thành. Ông ở lại Hà Nội, xin làm cán bộ xây dựng của quận Hoàn Kiếm. Ông Hùng kể, thời gian đầu vợ con vẫn giữ liên lạc với ông. Nhưng liên lạc thưa dần rồi mất hẳn. Ông Hùng tìm hiểu thì được biết vợ đã cưới người đàn ông khác và mang cả đứa con của ông sang Canada sống. 

“Từ đó tôi hận phụ nữ. Dù có nhiều cô gái vây quanh nhưng tôi không còn cảm giác yêu thương, ham muốn với họ. Tôi chuyển sang yêu và bị hấp dẫn bởi những người đàn ông khác”, ông Hùng chia sẻ.

Ông Hùng chuyển sang tìm hiểu rồi thích quan hệ với người đồng giới nam. “Khi bên họ, tôi thấy cuộc sống đơn giản, thảnh thơi, nhiều niềm vui. Từ đó tới nay, tôi chỉ bị thu hút bởi người cùng giới. Tôi cũng không ngại ngần công khai mình là một người đồng tính nam”, ông Hùng nói về việc tự biến mình thành người đồng tính sau những cú sốc tình cảm.

“Người đàn ông” đào hoa trong giới đồng tính

Trong giới đồng tính nam, ông Hùng nổi tiếng là người đào hoa với mấy chục cuộc tình. Cuộc tình dài nhất kéo dài 5, 6 năm, có cuộc tình chỉ thoáng qua trong vài tháng.

Sau khi bị những người phụ nữ yêu thương phụ bạc, cuộc sống của ông Hùng cứ trôi đi với hết chàng trai trẻ này đến chàng trai trẻ khác. Đến nay ông cũng không nhớ chính xác mình đã trải qua mấy chục mối tình như thế. Những mối tình ngắn ngủi, được chăng hay chớ như vậy rất phổ biến trong giới đồng tính. Những người đồng tính như ông Hùng dù rất muốn gắn bó lâu dài với một người, nhưng lại là điều khó thực hiện. Cũng có lúc ông thấy buồn và day dứt về những mối tình đã qua.

Ông Hùng kể, dù tuổi đã cao nhưng ông luôn là đối tượng hấp dẫn trong mắt những người đồng tính trẻ tuổi khác. “Tôi tuy đã hơn 70 tuổi nhưng vẫn trẻ trung lắm. Trong các cuộc liên hoan, hát karaoke, tôi thường đứng lên làm chủ trò. Tôi hay hát các bài nhạc trẻ nên mọi người thích lắm. Nhiều bạn trẻ thường chủ động đến bắt chuyện và xin số điện thoại của tôi. Nhiều người trong số đó trở thành người yêu của tôi”, ông Hùng nói với vẻ đầy tự hào.

Người tình của ông Hùng thường là sinh viên, thanh niên ngoại tỉnh lên Hà Nội học tập, làm việc. Vì thế, ông Hùng thường đón các bạn tình trẻ về nhà sống cùng, chu cấp mọi chi phí học tập, sinh hoạt. 

Ha Noi, dong tinh

Ông Vũ Trọng Hùng chụp ảnh trước bức hình của mình tại triển lãm ảnh về tình yêu đồng tính. Ảnh: Duy Minh.

Ông Hùng tâm sự, lúc trước ông có yêu một cậu trai trẻ, cậu này về ở cùng nhà với ông, ông nuôi ăn học tất tần tật 5 năm đại học, rồi xin việc cho anh ta. Mối quan hệ gắn bó thân thiết đến nỗi cả gia đình, họ hàng chàng trai đều quý mến ông. Tất nhiên chẳng ai biết mối quan hệ ẩn sau của hai người.

Rồi chàng trai nọ cũng đi lấy vợ, sinh 2 đứa con. Từ ngày anh ta lấy vợ, dù vẫn quý mến nhưng hai người không đi lại nữa. Bẵng đi đến dạo gần đây, ông nghe nói anh này đã bỏ bê vợ con, cặp với một ca sĩ và đã mắc nghiện. Điều đó làm ông cứ day dứt, không biết có phải vì mình mà anh ta trở nên sa ngã như vậy.

“Tôi còn từng yêu một anh bộ đội ở Ba Vì. Dù chia tay đã lâu nhưng chúng tôi vẫn giữ liên lạc”, ông Hùng vừa nói vừa bấm điện thoại gọi cho “người yêu bộ đội” để chứng minh cho phóng viên thấy.

“Chàng thanh niên chụp cùng tôi trong bức ảnh treo ở triển lãm là người yêu gần đây nhất của tôi. Quê cậu này ở Thái Bình. Nhưng hiện tại cậu ta đã về quê lấy vợ rồi. Dạo gần đây tôi gọi điện nhưng không được”, ông Hùng cho biết.

Trái với điều mọi người thường nghĩ, dù chung sống và có quan hệ tình dục với nhau nhưng ông Hùng và các bạn tình trẻ không xưng hô “vợ - chồng” mà gọi nhau là “bố - con”. Khi được hỏi đã bao giờ bị người khác lợi dụng chuyện tình cảm để bòn rút tiền của chưa, ông Hùng cho biết: “Trước tôi làm ngành xây dựng nên có nhiều tiền. Tôi biết có một số người đến với tôi vì vật chất, nhưng tôi không trách họ. Đã từng có những người là đàn ông thực sự ngỏ lời yêu tôi, nhưng khi biết sự thật tôi đã chia tay ngay”.

Tuổi đã cao nên ông Hùng chủ động không quan hệ tình dục nữa để giữ gìn sức khỏe: “Trong quan hệ với bạn tình tôi cũng sống điều độ. Tôi chỉ thích những người đàn ông thực sự chứ không bao giờ quan hệ với gay ẻo lả, đồng bóng. Vì thế họ phải đi lập gia đình, tôi cũng không liên lạc lại nữa”.

“Tuy thế, tôi vẫn có thể tự đi xe máy, vượt cả trăm cây số để đến thăm người yêu cũ hoặc những người bạn đồng tính lâu năm”, ông Hùng khoe.

“Người đồng tính cũng đàng hoàng và có quyền yêu”

Ông Hùng kể, không ít người nói ông đua đòi, có lối sống lệch lạc, trái với đạo lý, nhưng ông cho rằng mình phải sống thật tốt để không ai có thể kỳ thị mình.

“Khi mới sống với xu hướng tính dục của mình, tôi chưa dám công khai vì sợ bị soi mói, chê bai. May nhờ thầy Đặng Văn Khoát, Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS giúp tôi thấy được đồng tính không phải là một bệnh, chỉ là xu hướng tính dục khác mọi người. Người đồng tính cũng có quyền được yêu, hưởng hạnh phúc ngang bằng như người dị tính”, ông Hùng cho biết.

Từ đó, ông Hùng không còn xem xu hướng tình dục đột nhiên thay đổi của mình trái với đạo lý, cũng không bao giờ phải lăn tăn về cách sống của mình. Vì vậy, ông quyết định công khai giới tính của mình. Trong gia đình mọi người vẫn yêu thương ông, ngay cả cơ quan nơi ông làm việc cũng không chê trách.

hon nhan dong gioi, dong tinh

Ông Vũ Trọng Hùng (trái) kể về cuộc đời của mình với một khách xem triển lãm ảnh đồng tính. Ảnh: Vũ Trang.

Khi nghỉ hưu, ông hăng hái tham gia các hoạt động của cộng đồng mình, tuyên truyền các biện pháp phòng chống HIV/AIDS. Nhiều năm nay, ông là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Niềm tin xanh - một câu lạc bộ của người đồng tính nam ở Hà Nội với khoảng hơn 20 thành viên.

Ông Hùng bảo, thế giới người đồng tính rất phức tạp, dù đã có nhiều người công khai, thể hiện nhưng vẫn nhiều người mặc cảm, giấu giếm, quan hệ lén lút dẫn đến dễ lây nhiễm bệnh. Cũng có người sinh ra đã “mang gene” đồng tính, nhưng cũng có người bình thường vì những mục đích khác như tiền bạc, công việc, địa vị… mà chấp nhận quan hệ với người nam giới.

Vì vậy, ông Hùng cho biết còn sức sẽ còn làm và muốn nói với tất cả những người đồng tính rằng: “Các bạn hãy sống đàng hoàng, có trách nhiệm với bản thân. Khi đó mọi người sẽ nhìn nhận đúng, không kỳ thị”.

Giờ đây, dù sống một mình, không vợ con nhưng ông Hùng vẫn cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình: Ngày 3 bữa cơm hàng, thi thoảng vẫn đi hát hò, đánh bóng bàn, tụ tập tán chuyện cùng các bạn trẻ, tối đi tuyên truyền. Sống đúng với giới tính của mình, ông thấy thoải mái hơn.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn