Mexico: đụng độ trong tù, 17 người chết

Thứ tư, 19/12/2012, 14:54
Ít nhất 17 người thiệt mạng, trong đó có 11 tù nhân và 6 lính canh, trong các vụ đụng độ tại một nhà tù ở bang Durango, miền bắc Mexico hôm 18-12 (theo giờ địa phương).
nhà tù
Lực lượng an ninh bảo vệ bên ngoài nhà tù thành phố Gomez Palacio - Ảnh: presstv.ir

CNN ngày 19-12 dẫn thông cáo của văn phòng an ninh công cộng Durango cho biết đụng độ bùng phát tại nhà tù thành phố Gomez Palacio khi các lính canh nỗ lực ngăn “một vụ vượt ngục quy mô lớn”.

Báo chí địa phương cho hay các lính canh đã bắn chỉ thiên để vãn hồi trật tự, sau đó “đấu súng” khi tình hình ngày càng tệ.

Quân đội sau đó được điều đến để chặn cuộc vượt ngục của các tù nhân. Hiện nhà chức trách đang điều tra những kẻ chủ mưu.

Năm ngoái, tại nhà tù này cũng xảy ra đụng độ làm 11 tù nhân thiệt mạng. Trước đó vào tháng 7-2010, một vụ thanh toán giữa các băng đảng trong nhà tù này cũng khiến 17 người chết.

Trong vụ việc năm 2010 có sự tiếp tay của các quan chức nhà tù. Văn phòng công tố Mexico cho biết chính các quan chức nhà tù đã để cho một nhóm tù nhân ở nhà tù Cereso số 2 đi xe cảnh sát đến nhà tù thành phố Gomez Palacio thực hiện vụ tấn công. Hiện các quan chức có liên quan đã bị xử tù cùng nhiều người khác.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn