“Quá sức chịu đựng”, “đổ gánh nặng ngân sách lên vai người dân”, “không chia sẻ khó khăn với số đông lao động nghèo”... là ý kiến của hàng ngàn bạn đọc phản hồi với thông tin thu phí bảo trì đường bộ (BTĐB) từ ngày 1-1-2013.
Thêm phí BTĐB là thêm khó khăn cho người dân. Ảnh: Nguyễn Thừa |
Tỉ lệ nghịch giá thành làm đường và chất lượng Bạn đọc Thương Giang, nói thẳng: “Thu phí của người dân luôn dễ hơn thu hồi những thất thoát do tham nhũng, lãng phí ngày càng tràn lan. Ước tính thu loại phí này mỗi năm gần cả chục ngàn tỉ đồng.
Đây là nguồn “hy vọng” lớn lao của Bộ GTVT nhằm trám vá, bảo trì những con đường “làm xong sẽ hỏng”, ví dụ như tuyến cao tốc HCM-Trung Lương, Cầu Giẽ-Ninh Bình... Có lẽ Việt Nam là nước đứng đầu thế giới về tỷ lệ nghịch giữa giá thành xây dựng đường giao thông với chất lượng của nó”.
|
Theo NLD