Mỹ: bé 11 tuổi mang súng tới trường phòng thân

Thứ tư, 19/12/2012, 15:24
Cảnh sát thành phố Salt Lake, bang Utah (Mỹ) hôm 18-12 đã bắt giữ một cậu bé 11 tuổi với cáo buộc mang vũ khí chết người vào trường học, theo AFP.

Nhiều người bật khóc tại tang lễ của cậu bé Jack Pinto 6 tuổi, thiệt mạng trong vụ xả súng ở Newtown - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết cậu bé chưa được tiết lộ danh tính đã mang một khẩu súng lục 22 ly, do một người họ hàng bỏ lại trong nhà, vào lớp học tại Trường West Kearns, thuộc khu ngoại ô thành phố Salt Lake hôm 17-12.

“Thằng bé nói với chúng tôi rằng nó mang vũ khí để bảo vệ bản thân và bạn bè khỏi những vụ xả súng như ở Connecticut”, AFP dẫn lời nhà chức trách.

Rất may mắn, các bạn học phát hiện khẩu súng chưa nạp đạn cùng một số đạn trong cặp sách và đã thông báo kịp thời cho giáo viên.

Ngoài cáo buộc sở hữu vũ khí chết người trong trường học, cậu bé 11 tuổi còn bị buộc tội đã sử dụng súng để đe dọa 3 bạn học.

Trong một diễn biến khác, một học sinh 18 tuổi đang đối mặt với án tù 3 năm sau khi bị cảnh sát bắt giữ vì đe dọa đánh bom Trường tiểu học Huntington Beach, thuộc thành phố Los Angeles, bang California.

Các vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh an ninh tại các trường học Mỹ đang được siết chặt vì lo ngại những kẻ quá khích sẽ tìm cách tái diễn vụ xả súng kinh hoàng tại thị trấn Newtown khiến 27 người thiệt mạng.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn