TQ: Giáo viên bắt 50 học sinh thay nhau tát bạn không làm bài tập

Thứ tư, 19/12/2012, 15:56
Ba ngày sau khi xảy ra sự việc Minh bị hành hung chị mới biết tin, lúc đó dùng máy ảnh chụp lại, gương mặt cậu bé vẫn còn tím bầm.
Tờ Hoa Thương ngày 19/12 đưa tin, một nữ giáo viên 22 tuổi ở tỉnh Thiểm Tây khi phát hiện một học sinh không làm bài tập ở nhà đã giang thẳng tay bạt tai cậu bé, sau đó bắt 50 học sinh khác thay nhau dùng hết sức tát vào mặt cậu học sinh phạm lỗi đến tím bầm 2 má.

Ba ngày sau khi bị cô và các bạn đánh, khuôn mặt cậu bé vẫn còn tím bầm

Minh, cậu học sinh mới 12 tuổi bị cô giáo chỉ huy các bạn đánh hôm 11/12, suốt mấy ngày sau đó chỉ ôm mặt trong phòng, ai hỏi đến cậu lại khóc. Thấy cháu bỏ ăn, mặt sưng húp, bà Trì là bà nội cậu bé hỏi duyên cớ tại sao mới biết cháu mình bị đánh tàn nhẫn chỉ vì bị cô phát hiện không làm bài tập ở nhà.

Chị Ngọc, cô của Minh cho biết, 3 ngày sau khi xảy ra sự việc Minh bị hành hung chị mới biết tin, lúc đó dùng máy ảnh chụp lại, gương mặt cậu bé vẫn còn tím bầm và hằn nguyên dấu tay của cô giáo và các bạn cùng lớp.

Hôm qua 18/12, phóng viên tờ Hoa Thương tìm tới trường tiểu học thị trấn Hồng Sơn, khu Hán Tân để xác minh sự việc khi Minh đang học giờ thể dục. Các học sinh học cùng lớp Minh đều xác nhận bị cô giáo bắt giang thẳng tay bạt tai người bạn này, nếu ai đánh nhẹ sẽ bị phạt.

Trường tiểu học Hồng Sơn khu Hán Tân, Thiểm Tây, Trung Quốc, nơi xảy ra vụ hành hung học sinh.
 
Một giáo viên giảng dạy tại trường Hồng Sơn cho biết sự việc Minh bị đánh là có thật. Ngày 17/12 nhà trường đã kiểm điểm giáo viên này trước toàn trường và tạm thời bị phạt cấm đứng lớp, sự việc đã được báo cáo lên Phòng giáo dục Hán Tân và trường đang chờ chỉ đạo tiếp theo.

Khi phóng viên đề nghị phỏng vấn La Thùy Dung (tên nhân vật đã được thay đổi), giáo viên 22 tuổi đã chỉ huy 50 học sinh đánh Minh, trường Hồng Sơn từ chối với lý do giáo viên này đang phải chịu áp lực rất lớn.

Được biết Dung mới đi dạy chưa đầy 2 năm, theo các đồng nghiệp của cô cho biết bình thường không thấy Dung đánh học sinh bao giờ và quan hệ với các giáo viên khác trong trường rất tốt, nhưng không hiểu sao lần này lại xảy ra chuyện như vậy.

Tại Trung Quốc việc giáo viên dùng vũ lực để phạt học sinh phạm lỗi không phải là chuyện hiếm, nhưng một giáo viên trẻ lại bắt 50 học sinh thay nhau tát vào mặt cậu học trò quên làm bài tập là điều không thể chấp nhận.
 
Theo Baogiaoduc

Các tin cũ hơn