CSGT bắt “nóng” hai nghi can cướp giật trên phố

Thứ tư, 02/01/2013, 10:18
Vừa ra tay giật bông tai của một phụ nữ đi trên đường, hai tên cướp giật đã bị một chiến sĩ CSGT phát hiện truy đuổi rồi phối hợp cùng các trinh sát hình sự đặc nhiệm công an thành phố bắt gọn.

cướp giật

 Hai tên cướp giật bị bắt “nóng” khi vừa gây án

Công an phường Phú Thạnh đang hoàn tất hồ sơ chuyển giao Đàm Hồng Phong (26 tuổi, ngụ quận 11) và Trần Minh Tuấn (24 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) cho công an quận Tân Phú để tiếp tục điều tra, xử lí về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, chiều 1/1, Trần Minh Tuấn điều khiển xe máy chở theo Đàm Hồng Phong rảo qua nhiều tuyến đường để “tìm mồi”. Khi đến đường Bình Long (phường Phú Thạnh), bộ đôi này phát hiện bà M. (55 tuổi, ngụ quận 11) chạy xe máy, có đeo bông tai bằng vàng.

Ngay lập tức, Tuấn áp sát để Phong ngồi sau rướn người giật phăng một chiếc bông tai của nạn nhân. Bị cú giật khá mạnh, chiếc bông tai bung ra ngoài, tai bà M. bị chảy máu. Cùng lúc này, Trung úy Phan Quốc Việt - Công tác tại Đội CSGT dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã phát hiện vụ việc nên lập tức truy đuổi.

Cuộc truy đuổi giữa Trung úy CSGT và hai tên cướp giật kéo dài đến trước nhà số 79 Lê Lâm (phường Phú Thạnh) thì anh Việt đuổi kịp, ép ngã xe Tuấn và Phong. Ngay sau đó, chiến sĩ CSGT này lao vào khống chế tên Phong. Cuộc vật lộn đang diễn ra thì Tổ hình sự đặc nhiệm Công an TP.HCM kịp thời có mặt.
 
Các trinh sát đã nhanh chóng khuất phục bọn cướp giật giao công an địa phương xử lí. Bước đầu, tên Phong và Tuấn đều khai nhận mục đích đi cướp tài sản là để có tiền “chơi” ma túy.
 
Cũng liên quan đến trộm cướp, ngày 2/1, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 9-TPHCM cho biết đang tạm giữ 5 đối tượng để điều tra xử lý hành vi “trộm cắp tài sản”.

Các đối tượng nói trên gồm: Lê Văn Nghĩa (15 tuổi);  Nguyễn Thúy Nghiệm (41 tuổi, mẹ Nghĩa); Lâm Thị Nga (46 tuổi, cùng ngụ tỉnh Cà Mau); Nguyễn Thị Tuyết (40 tuổi, quê Vĩnh Long) và Trương Thị Loan ( 16 tuổi, quê Sóc Trăng).

Trước đó khoảng 10h ngày 1/1, trong lúc chị Dương Thị Mến cùng bạn đến vui chơi và tham quan tại khu vực chuồng cọp trong khu du lịch Suối Tiên (phường Tân Phú, quận 9) thì bị Nghĩa móc túi lấy ĐTDĐ hiệu LG và đã bị lực lượng bảo vệ KDL phát hiện bắt giữ và bàn giao cơ quan công an.

Kiểm tra nhanh trong người đối tượng này, ngoài tang vật là chiếc điện thoại của chị Mến, Công an còn thu giữ 1 máy ảnh hiệu Panasonic LUMIX DC VARIO (chưa xác định người bị hại).

Qua điều tra xác minh, ngay sau đó lực lượng Công an đã bắt giữ thêm 4 đối tượng liên quan. Tại CQĐT, bước đầu các đối tượng khai nhận đã bàn bạc nhau đến các KDL trên địa bàn TPHCM để trộm cắp tài sản du khách vào dịp tết dương lịch.

Sau đó chúng đón xe từ Cà Mau về KDL Suối Tiên. Tại đây cả bọn “phân công” bà Nghiệm ngồi giữ tài sản và chia mỗi cặp đi 1 hướng để móc túi người tham quan.

Ngay khi vừa “hành sự”, cặp Nghĩa, Loan đã lấy được chiếc máy ảnh của một người đàn ông khoảng 40 tuổi bồng đứa trẻ tại khu vực biểu diễn Sơn Tinh- Thủy Tinh. Sau đó khi chúng đang lấy ĐTDĐ của chị Mến thì bị bảo vệ bắt giữ.


Theo Dantri

Các tin cũ hơn