Cụ ông đột tử ngay sau khi... khám mắt

Thứ năm, 10/01/2013, 22:06
Sau khi được cho uống thuốc hạ nhãn áp và nhỏ thuốc vào mắt để chuẩn bị cho ca mổ, cụ ông bỗng nhiên khó thở, sùi bọt mép. Bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Mắt sang Bệnh viện Đa khoa thành phố nhưng chỉ ít phút sau thì tắt thở.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Dỡi (SN 1937, ở thôn 2, xã Thành Kim, huyện Thạch Thành). Theo phản ánh của người nhà bệnh nhân thì ngày 27/12/2012, ông Dỡi được người thân đưa xuống Bệnh viện mắt Bắc Trung Nam, có địa chỉ ở số 9, đường Lê Hoàn, thành phố Thanh Hóa để khám mắt.

tu vong
Bệnh viện mắt Bắc Trung Nam, nơi ông Dỡi đến để mổ mắt.

Chiều cùng ngày, các bác sỹ kiểm tra huyết áp, tim mạch ông Dỡi vẫn bình thường. Ngay sau đó, ông Dỡi được hướng dẫn làm thủ tục nhập viện để ngày 28/12/2012 mổ mắt. Sáng ngày 28/12, ông Dỡi được y bác sỹ Bệnh viện mắt Bắc Trung Nam cho uống thuốc hạ nhãn áp rồi nhỏ thuốc vào mắt và sau đó cho ăn cơm để chờ mổ. Sau khi uống thuốc xong được 30 phút thì ông Dỡi lên cơn khó thở.

Phát hiện bố mình có những biểu hiện không bình thường, bà Nguyễn Thị Liên, con gái ông Dỡi liền thông báo cho các y bác sỹ.

Sau đó, ông Dỡi được các bác sỹ bệnh viện Mắt vào sơ cứu. Tuy nhiên, sau một hồi sơ cứu, người nhà thấy một số y bác sỹ bế ông Dỡi lên cáng rồi chạy bộ ngoài đường để đưa ông Dỡi sang Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hóa để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hóa, ông Dỡi được cho thở ôxy, chuyền hóa chất vào cơ thể và bệnh nhân vẫn nói được. Nhưng, được khoảng 15 phút sau đó thì ông Dỡi đã tắt thở.

Khi biết thông tin người thân trong gia đình đã chết, bà Liên có tới hỏi bác sỹ về cái chết bất thường của bố mình thì có người nói rằng ông Dỡi đã chết lâm sàng từ trước rồi. Còn một số cán bộ của Bệnh viện mắt Bắc Trung Nam đang có mặt tại đây thì cho rằng khi đưa sang cấp cứu ông Dỡi vẫn còn sống, nói chết lâm sàng là không đúng.

Trao đổi với cơ quan báo chí, ông Lê Tiến Toàn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hóa, cho biết: “Hơn 11h ngày 28/12/2013, ông Dỡi được một số y bác sỹ của Bệnh viện mắt Bắc Trung Nam và người thân đưa sang cấp cứu.

Tuy nhiên khi ông Dỡi tới đây thì toàn thân đã tím tái, sùi bọt mép, kiểm tra huyết áp thì mạch không, huyết áp không. Sau đó chúng tôi vẫn cho cấp cứu, đặt niệu khí quản, bóp bóng, sau khi cấp cứu 30 phút thì chết. Nói tóm lại là ông Dỡi đã chết lâm sàng từ lâu rồi, chết trước khi được đưa sang phía Bệnh viện chúng tôi, còn chết ở đâu thì chúng tôi không biết”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh làm rõ. Tuy nhiên, điều đáng nói là trước cái chết bất thường của ông cụ đi khám và mổ mắt, nhưng hai đơn vị y tế là Bệnh viện Đa khoa thành phố Thanh Hóa và Bệnh viện mắt Bắc Trung Nam đùn đẩy trách nhiệm, không bên nào chịu nhận lỗi về cái chết trên khiến gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn