Lộ tội ác kinh hoàng của chồng nhờ lễ bốc mộ vợ

Thứ hai, 14/01/2013, 14:34
Ngày 9/1, phòng PC 21 – công an Hà Nội phối hợp với công an thị xã Sơn Tây và chính quyền xã Đường Lâm đã tiến hành khám nghiệm thi thể của nạn nhân Lê Thị Lan.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, bà Lê Thị Lan tử vong do 2 vết đánh vào đầu chứ không phải bị ngã mà chết.

Theo điều tra của Công an TP Hà Nội, chiều ngày 30/6/2011, Quách Văn Phan (SN 1962, làng Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã đánh vợ của mình, khiến bà Lê Thị Lan tử vong.

Tuy nhiên, hành động phạm tội này của ông Phan bị cơ quan chức năng phát hiện khi ông Phan gây ra cái chết cho người em họ của mình là ông Nguyễn Hồng Thanh (SN 1968, trú tại xã Đường Lâm, Sơn Tây).

Theo đó, vào ngày 9/10/2012, ông Phan xảy ra mâu thuẫn với người con trai là anh Quách Thanh Phong. Trong lúc bị bố rượt  đuổi, Phong đã chạy sang nhà ông Thanh để cầu cứu.

giet vo
 Người chồng tàn ác Quách Văn Phan và nơi chôn cất bà Lê Thị Lan

Ông Thanh thấy thế mới chạy ra can ngăn nhưng ông Phan vẫn không ngừng đấm đá con trai. Trong lúc xông vào hòa giải, ông Thanh bị Phan dùng tay gạt mạnh vào cằm, làm ông này ngã ngửa đập đầu xuống sân gạch bất tỉnh.

Ngay sau đó nạn nhân được đưa vào bệnh viện đa khoa Sơn Tây cấp cứu nhưng do chấn thương nghiêm trọng nên chiều 10/10, được chuyển đến bệnh viện Việt Đức điều trị.

Sau khi gây ra cái chết cho ông Thanh, Quách Văn Phan đã bị cơ quan công an thị xã Sơn Tây bắt giữ. Tại cơ quan công an, hung thủ Quách Văn Phan khai nhận toàn toàn bộ hành vi gây ra cái chết của người em họ mình. Đồng thời mặt Quách Văn Phan biến sắc khi công an nhắc đến cái chết của vợ ông, bà Lê Thị Lan cách đó hơn 1 năm về trước.

Cùng trong lá đơn tố cáo bố đẻ có hành vi gây thương tích cho ông Nguyễn Hồng Thanh, con trai đối tượng khẳng định, chính ông Phan đã ra tay sát hại vợ, rồi dựng hiện trường giả và tạo chứng cứ ngoại phạm. Tiếp tục đấu tranh, Quách Văn Phan đã tiết lộ sự thật động trời về vụ án mạng xảy ra tại nhà y ngày 30/6/2011.

Theo khai nhận của đối tượng, vào thời điểm diễn ra sự việc, bà Lan nghi ngờ chồng có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác nên giữa hai người đã cãi cọ, xô xát. Bực tức, Phan lao đến đấm thẳng vào mặt vợ, còn bà Lan phản kháng bằng cách cầm gậy tre đuổi đánh chồng.

Khi đến góc vườn, Quách Văn Phan rút một thanh gỗ gác trên giàn trầu vụt liên tiếp vào vùng tai và gáy bà Lan, khiến bà ngã úp mặt xuống đất. Vài phút sau thấy vợ vẫn nằm bất động, Phan bế vợ lên làm động tác hô hấp nhưng bà Lan đã ngừng thở.

Tiếp theo, đối tượng Phan vờ hốt hoảng phát hiện sự việc rồi hô hoán, kêu gọi người dân xung quanh đến hiện trường. Không báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương, Quách Văn Phan còn tiếp tục diễn kịch, cùng người họ hàng hô hấp cho vợ.

Tuy nhiên, do bà Lan chết và đã được đem mai táng hơn một năm nên không có cách nào để tiến hành khám nghiệm pháp y và cơ quan điều tra cũng chưa làm rõ được tội ác của Quách Văn Phan dù Phan có khai nhận đã gây ra cái chết của vợ.

Đến ngày 9/1, kết hợp cùng với lễ bốc mộ bà Lan do gia đình tổ chức, cơ quan công an Hà Nội phối hợp với công an thị xã Sơn Tây và chính quyền xã Đường Lâm đã tiến khám nghiệm thi thể của nạn nhân Lê Thị Lan.

Sau khi khám nghiệm tử thi Lê Thị Lan, trú tại xã Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội; cơ quan công an đã chứng minh được bà Lan chết là do bị một vật cứng đập vào đầu và người gây ra cái chết của bà Lan không ai khác chính là chồng bà, ông Quách Văn Phan.

Hiện Công an Hà Nội đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố hung thủ Quách Văn Phan với tội danh giết người.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn