Thời tiết thay đổi lạ lùng khắp nước Mỹ

Thứ hai, 14/01/2013, 14:59
Dân chúng ở nhiều nơi trong vùng Trung và Nam tiểu bang California cũng như Arizona (Mỹ) phải chịu đựng rét buốt khi nhiệt độ xuống quá thấp, đến nỗi chính quyền địa phương phải đưa ra báo động về băng đá.

thoi tietr

 Một người dắt chó đi dạo trong công viên Craig Regional Park, Fullerton, California, trong buổi sáng trời lạnh. Thời tiết Hoa Kỳ thay đổi một cách lạ lùng mấy ngày nay. (Hình: AP Photo/The Orange County Register, Bruce Chambers)

Trong khi đó, ở Atlanta, người dân mặc quần short ra đường hưởng nắng ấm, một trong ba thành phố ở tiểu bang Georgia nơi nhiệt độ phá kỷ lục ấm nhất vào ngày này.

Thời tiết nước Mỹ đã rất lạ lùng hồi cuối tuần qua, với khu vực miền Tây có nhiệt độ thấp hơn mức bình thường tới 30 độ Farrenheit, trong khi ở miền Ðông nhiệt độ cao hơn tới 30 độ so với mức bình thường.

“Chúng ta rõ ràng là có tình trạng trái ngược hẳn hòi về nhiệt độ trên khắp nước Mỹ,” Bộ Khí tượng quốc gia Mỹ cho hay

Khắp vùng Los Angeles trong cuối tuần qua đã thấm cái lạnh buốt xương, với nhiệt độ trong đêm ở Hollywood xuống tới 38 độ F. Trong khi đó, ở gần thành phố Stockton, trong vùng thung lũng California, nhiệt độ xuống tới khoảng 23 độ F.

Bầu không khí lạnh này đang dần dần di chuyển sang phía Ðông, nơi nhiệt độ ở vùng DC sẽ tụt từ 62 độ F hôm chủ nhật xuống còn 43 độ F thứ ba tuần này.

Bộ Khí tượng quốc gia Mỹ cho hay mưa, từ trung bình đến lớn, sẽ diễn ra ở khu vực phía Bắc tiểu bang Louisiana và kéo dài tới Ohio. Gió mạnh cũng làm hư hại hai nhà thờ tại Linvingston County ở tiểu bang Kentucky vào trưa ngày thứ bảy, nhưng may mắn không ai bị thương tích gì.

Thời tiết êm ả hơn ở tiểu bang Georgia, nơi nhiệt độ tại thành phố Atlanta lên đến 76 độ F, phá vỡ kỷ lục 75 độ có từ năm 1890. Các thành phố Columbus (77 độ) và Macon (78 độ) cũng phá kỷ lục trước đó.

Đài truyền hình KCAL ở California cho hay có báo động lạnh đóng đá hiệu lực cho tới 9 giờ sáng ngày chủ nhật cho phần lớn khu vực Nam California và tiếp tục ở một số nơi từ tối chủ nhật cho tới sáng thứ hai.

Tại Arizona, báo động về lạnh đóng đá sẽ tiếp tục có hiệu lực ở thành phố Phoenix cho tới sáng thứ ba.

Theo baomoi

Các tin cũ hơn