Loạt ảnh nhức nhối về quyền người đồng tính Việt

Thứ hai, 14/01/2013, 15:13
Lần đầu tiên, một bộ ảnh về cộng đồng người đồng tình, song tính và chuyển giới (LGBT) ở Việt Nam mang tên Bằng được tung ra và lập tức khiến cư dân mạng xôn xao bởi cái nhìn gai góc và thực tế về cảnh ngộ của những bạn trẻ bị hắt hủi, kì thị. Mỗi bức hình là một sự thật phũ phàng, là nỗi đau không lời mà cộng đồng LGBT đang phải gánh chịu.

Loạt hình được dàn dựng công phu này sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo bạn trẻ. Hầu hết các cư dân mạng đều cảm thấy bất ngờ và xúc động khi lần đầu nhìn thấy một dự án ảnh khá kỳ công và mang tính thời sự sâu sắc về những góc khuất mà cộng đồng LGBT đang phải đối mặt.

gay

Lương Thế Huy, tác giả bộ ảnh chia sẻ, điều khó khăn nhất khi thực hiện bộ ảnh chính là yếu tố ý tưởng, làm sao để bộ ảnh nói lên thực trạng những người LGBT hiện tại đang gánh chịu đồng thời phải giàu sáng tạo và có sức nặng để lan truyền trong cộng đồng.

Bộ ảnh Bằng đã được sử dụng trong triển lãm ảnh LGBT đầu tiên của Việt Nam mang tên Mở – Bằng – Yêu diễn ra tại Hà Nội vào cuối năm 2012 vừa qua.

dong tinh
 
Đơn sắc hay đa sắc: mong mỏi của những bạn trẻ LGBT được sống trong một môi trường giáo dục tôn trọng sự khác biệt, tẩy sạch mọi định kiến vẫn còn là một điều xa vời.
 
gay
 
Công việc của chúng ta – Tình yêu của bạn: một khi sự phân biệt vẫn còn tồn tại nơi công sở, thì chuyện tình cảm của những người LGBT vẫn bị xem là khác biệt và soi mói, dù công việc của tất cả đảm nhiệm là như nhau.
 
gay
 
Cây kéo và chiếc lược: đánh đập, bạo hành để chối bỏ quyền công khai giới tính của những người con, hay chấp nhận và nâng niu nó như một sự thật hiển nhiên và đúng đắn?
 
dong tinh
 
Hết giờ diễn: Có bao nhiêu người đang phải đeo mặt nạ để che giấu sự thật về chính mình bởi sự kì thị của xã hội?
 
les
 
Sựyêu thương sẽ định nghĩa gia đình, đau khổ hay hạnh phúc đơn giản chỉ là sự lựa chọn.
 
ket hon dong gioi
 
Chúng tôi chúc mừng các bạn đám cưới, và các bạn ngăn cản chúng tôi kết hôn.
 
dong tinh
 
Có chỗ cho tất cả mọi người, dù ở bất cứ đâu, bên ngoài xã hội hay trong lòng mỗi người, miễn là bạn biết chấp nhận, chia sẻ và tôn trọng.
 
Theo Baomoi

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn