Tranh cãi về cách quản chế kẻ hiếp dâm ở Ấn Độ

Thứ ba, 15/01/2013, 10:02
Các công tố viên Ấn Độ hôm qua cho rằng 5 bị cáo trong vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh trên xe buýt ở New Delhi là những kẻ nguy hiểm và nên bị còng tay trong tù.

"Những kẻ này đã phạm một tội ác đáng ghê tởm, chúng cưỡng hiếp tập thể và giết một phụ nữ. Chúng phải bị cảnh sát còng tay để ngăn cản việc chúng có thể tấn công bất cứ ai trong tù hoặc tại phiên tòa", công tố viên Rajesh Mohan nói với AFP. Theo ông Mohan, cơ quan công tố đã chính thức yêu cầu 5 bị cáo phải bị còng tay và tòa án sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 17/1.

5 người đàn ông này, vốn chưa từng bị còng tay khi ra hầu tòa, hôm qua ra trước tòa lần thứ ba kể từ khi bắt đầu bị đưa ra xét xử. Tuy nhiên, theo các luật sư, quá trình xét xử kín được hoãn lại do có những tranh cãi pháp lý.

bieu tinh
Các nhà hoạt động biểu tình tại New Delhi hôm qua để phản đối những kẻ gây nên vụ cưỡng hiếp tập thể.

Tại Ấn Độ, có những hạn chế nghiêm ngặt về việc còng tay. Nó chỉ có thể được áp dụng trong những trường hợp ngoại lệ, khi tòa án cho rằng có nguy cơ rõ ràng về việc một nghi phạm có thể tẩu thoát hoặc tấn công những bạn tù.

Luật sư bào chữa A.P. Singh, người đại diện cho hai bị cáo, cho hay các thân chủ của ông này không phải là những tội phạm nguy hiểm và không nên bị còng tay.

5 người đàn ông kể trên bị buộc tội giết người, cưỡng hiếp và cướp đối với một nữ sinh 23 tuổi cùng một người bạn trai của cô này vào ngày 16/12. Cô gái qua đời sau đó 13 ngày tại một bệnh viện ở Singapore vì những vết thương nghiêm trọng.

Bị cáo thứ 6, người khẳng định bản thân mới 17 tuổi, có thể sẽ được xét xử trong một phiên tòa dành cho vị thành niên nếu các kiểm tra y khoa chứng minh tuổi thật của anh ta.

Vụ tấn công nhằm vào nữ sinh nói trên đã gây nên làn sóng phẫn nộ tại Ấn Độ, kéo theo những cuộc biểu tình lớn và những lời kêu gọi các điều luật nghiêm khắc hơn để xử lý những hành vi cưỡng bức. Trong tuyên bố được công khai đầu tiên, mẹ của nữ sinh hôm 13/1 cho biết những kẻ tấn công con gái bà đáng tội chết, bất kể tuổi tác.

Theo VNE

Các tin cũ hơn