Cảnh sát giao thông phải đeo thẻ xanh "để dân giám sát"

Thứ bảy, 19/01/2013, 09:10
Theo Cục Cảnh sát giao thông, quy định cảnh sát phải đeo thẻ xanh mới được dừng đỗ xe là để tiện cho cho người dân giám sát, phát hiện những chiến sĩ vi phạm điều lệnh.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Bộ Công an sẽ thành lập 16 tổ công tác. 

Chiều 18/1, trung tướng Tô Thường, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ tổ chức 16 tổ đặc biệt kiểm tra các địa phương, tuyến trọng điểm, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, chống tiêu cực trong lực lượng công an.

Đề cập thông tư mới của Bộ Công an, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông khẳng định, cảnh sát giao thông có thẻ tuần tra kiểm soát, màu xanh đeo trên ngực trái, trong đó có ảnh, tên, chức vụ, số hiệu... mới được phép dừng và xử lý phương tiện vi phạm.

"Trước đây lực lượng CSGT khi tuần tra cũng đã đeo băng đỏ, hay có thẻ trắng do Cục, hoặc địa phương cấp nhưng chỉ để trong túi áo, trong ví. Nay việc đeo thẻ xanh là tiện cho cho người dân giám sát", Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông nói.

Thông tư mới quy định, Cảnh sát 113, Cảnh sát khu vực... vẫn được phép xử lý các trường hợp vi phạm giao thông tĩnh như dừng đỗ sai quy định trên vỉa hè, lòng lề đường.

Người dân tham gia giao thông khi phát hiện những chiến sỹ vi phạm điều lệnh, không đeo thẻ tuần tra kiểm soát mà vẫn xử lý phương tiện có thể báo với các cơ quan chức năng, cấp trên của người này để có biện pháp xử lý.

Theo VnExpress 

Các tin cũ hơn