Đình chỉ 5 cảnh sát vì không thụ lý vụ hiếp dâm

Thứ ba, 08/01/2013, 13:52
Năm cảnh sát Ấn Độ vừa bị đình chỉ công tác vì không thụ lý hồ sơ điều tra vụ bắt cóc và hiếp dâm tập thể một phụ nữ 21 tuổi ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ.
Hiếp dâm tập thể, Ấn Độ
Học sinh Ấn Độ ngày 31.12.2012 tham dự buổi lễ cầu nguyện cho nữ sinh viên y khoa 23 tuổi bị hiếp dâm tập thể trên xe buýt dẫn đến tử vong - Ảnh: Reuters

Gia đình nạn nhân gửi đơn tố cáo cảnh sát thành phố Noida (bang Uttar Pradesh) đã từ chối thụ lý hồ sơ vụ bắt cóc - hiếp dâm trên, theo tờ Telegraph ngày 7/1.

Theo Telegraph, nhiều thường dân Ấn Độ bức xúc trước việc không ít cảnh sát chỉ chịu thụ lý hồ sơ các vụ hiếp dâm một khi được... hối lộ.

Thiếu lực lượng nữ cảnh sát cũng dẫn đến tình trạng xử lý bọn tội phạm tình dục “chậm chạp”, thậm chí vô trách nhiệm, trong ngành cảnh sát Ấn Độ. Hiện cứ năm cảnh sát Ấn Độ mới có một người là phụ nữ, theo AFP.

Nạn nhân mất tích vào ngày 4/1 sau giờ làm việc tại một nhà máy may ở Noida. Đợi mãi không thấy con về nhà, người cha sốt ruột đến đồn cảnh sát báo tin con gái mình bị mất tích thì cảnh sát phớt lờ ông, cho rằng con gái ông đã "trốn nhà theo trai".

Đến ngày hôm sau (5/1), thi thể của cô được phát hiện trong tình trạng bán khỏa thân. Cảnh sát cho biết họ đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để xác nhận người phụ nữ này có bị hiếp dâm hay không.

Gia đình nạn nhân nghi ngờ rằng những người thanh niên gần nhà đã hiếp dâm cô, vì cô thường xuyên bị họ đeo bám, chọc ghẹo. Hai người đàn ông đã bị tạm giam để phục vụ điều tra và cảnh sát đang truy lùng một nghi phạm thứ ba.

Ở Ấn Độ, từ "Dalit" (tiện dân) được dùng để chỉ những người thuộc một đẳng cấp Hinđu mà nếu đụng chạm tới họ là bị xem như làm ô uế những người thuộc các tầng lớp trên. Các nhà hoạt động vì Dalit ở Ấn Độ cho biết người phụ nữ này bị hiếp dâm tập thể bởi vì cô thuộc tầng lớp "tiện dân".

Vụ việc này xảy ra trong lúc dư luận Ấn Độ chưa hết bức xúc vì vụ nữ sinh viên y khoa 23 tuổi ở thủ đô New Delhi bị sáu người đàn ông đánh đập, hiếp dâm tập thể trên xe buýt rồi bị xô cô ra khỏi chiếc xe đang chạy vào ngày 16/12/2012. Cô đã tử vong sau đó do đa chấn thương.

Liên quan đến vụ án hiếp dâm làm chấn động dư luận Ấn Độ này, ngày 7/1, tòa án ở New Delhi bắt đầu xét xử năm bị can 19 - 35 tuổi, nhưng do xảy ra lộn xộn tại tòa án và có quá nhiều phóng viên đăng ký tham dự phiên tòa nên tòa phải đóng cửa xử kín.

Hai trong số năm nghi can đồng ý hợp tác với tòa để mong được ân xá. Nghi can thứ sáu do mới 17 tuổi nên chờ xét xử riêng tại một phiên tòa dành cho tội phạm thanh thiếu niên.

Theo AFP, đây là lần đầu tiên những vụ án hiếp dâm được đưa ra xét xử nhanh ở Ấn Độ. Phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 10/1.

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn