Ấn Độ: Máu nạn nhân ở quần áo 5 kẻ hiếp dâm

Chủ nhật, 06/01/2013, 15:55
Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy vết máu dính trên quần áo 5 nghi phạm hoàn toàn trùng khớp với máu của nữ sinh viên y khoa vắn số tại Ấn Độ.

Trong buổi điều trần trước khi xét xử ngày 5/1 tại tòa án quận Saket, New Delhi, công tố viên Rajiv Mohan cho biết các xét nghiệm ADN do Phòng Thí nghiệm khoa học pháp y Ấn Độ thực hiện cho thấy trong các vết máu dính trên áo quần 5 nghi phạm trùng khớp với máu của nạn nhân.

Ông Mohan cũng trích dẫn biên bản từ Bệnh viện Mount Elizabeth, Singapore – nơi nữ sinh viên trút hơi thở cuối cùng - cho biết nguyên nhân tử vong là do nhiễm trùng máu và đa chấn thương nội tạng.

Công tố viên cho biết thêm những món đồ 5 người đàn ông cướp từ nạn nhân đã được thu hồi và làm bằng chứng trước tòa. 5 nghi phạm sẽ xuất hiện tại tòa án trong buổi điều trần tiếp theo diễn ra vào 10/1.

cuong hiep

Vụ cưỡng hiếp gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng người Ấn Độ. Ảnh: AP

Trước đó, kênh truyền hình Zee News đã thực hiện bài phỏng vấn với bạn trai của nữ sinh viên. Đây là lần đầu tiên anh lên tiếng kể lại những chi tiết đau lòng về cuộc tấn công trên xe buýt. Người bạn trai cho biết sau khi lên xe, mua vé, anh bị đám côn đồ đánh rồi chúng thay nhau hãm hiếp bạn gái.

Theo người này, đây là cái bẫy đã được tính toán từ trước, vì cửa sổ xe buýt được sơn quét màu để tránh nhìn thấu bên trong.

“Chúng tôi đã cố gắng chống lại bọn chúng. Bạn gái tôi đã quay số cảnh sát, nhưng bọn chúng mất cướp di động của cô ấy” - người bạn trai kể trên Zee News. Sau khi chống lại không thành, anh cầu xin chúng, nhưng bọn vô lương tâm vẫn tiếp tục tội ác trong vòng 1 giờ đồng hồ và ném hai người xuống xe.

cuong hiep

Người bạn trai xuất hiện trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình mà không được che mờ mặt. Ảnh: BBC

Người bạn trai cũng cho biết anh đã cầu xin tài xế và người đi đường giúp đỡ, nhưng sau khi “đi chậm và nhìn vào thân thể trần truồng của hai người”, không ai cứu giúp.

Đồng thời, anh cũng cáo buộc cảnh sát và bệnh viện chậm trễ trong việc cấp cứu nạn nhân. Chàng trai 28 tuổi kể rằng cảnh sát đã từ chối đưa cô gái đang đầm đìa máu lên cáng công vụ khiến 2 giờ sau hai người mới tới được bệnh viện.

Ngay sau đó, cảnh sát mở một cuộc điều tra với Zee News vì cho rằng kênh truyền hình này đã phạm luật. Tuy không nêu tên nhưng bản tin đã phát nguyên khuôn mặt chàng trai trên sóng. Đồng thời, phía cảnh sát Ấn Độ cũng bác bỏ những cáo buộc của người bạn trai về sự tắc trách và chậm trễ trong việc cấp cứu nạn nhân.

Theo NLD

Các tin cũ hơn