Chính trị gia Ấn Độ bị tát tới tấp vì hãm hiếp phụ nữ

Thứ sáu, 04/01/2013, 14:07
Một chính trị gia Ấn Độ thuộc đảng Quốc đại cầm quyền đã bị lột áo và tát vào mặt vì bị cáo buộc hãm hiếp một phụ nữ vào lúc sáng sớm.
Ông Bikram Singh Brahma bị các phụ nữ địa phương bao vây.
Ông Bikram Singh Brahma bị các phụ nữ địa phương bao vây.

Đoạn video được phát sóng trên truyền hình Ấn Độ cho thấy các phụ nữ địa phương đã vây quanh người đàn ông, giật áo và liên tiếp đánh vào mặt ông này vì các cáo buộc trên.

Cảnh sát cho hay ông Bikram Singh Brahma đã tới thăm ngôi làng Santipur giáp giới với Bhutan thuộc bang Assam. Tại đó, ông Brahma được cho là đã xông vào nhà của một phụ nữ và hãm hiếp cô vào lúc 2 giờ sáng giờ địa phương ngày 3/1. Cảnh sát Ấn Độ sau đó đã bắt giữ ông này.

Theo lời một quan chức cảnh sát khu vực, người dân làng đã chạy tới nhà của người phụ nữ sau khi họ nghe thấy tiếng la hét và bắt giữ ông Brahma. Ông Brahma sau đó bị người dân làng dùng gậy đánh và bị các phụ nữ địa phương tát vào mặt.

Các cuộc biểu tình đã lan rộng trên khắp Ấn Độ những ngày qua sau vụ việc một nữ sinh viên 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể và bị đánh đập ngay trên một chiếc xe buýt ở New Delhi. Cô gái sau đó đã tử vong do các vết thương quá nặng. Vụ việc đã khiến người dân Ấn Độ bị sốc và gây ra một cuộc tranh luận trên quy mô toàn quốc về cách thức đối xử với phụ nữ.

Những người biểu tình kêu gọi giới chức trách đưa ra các luật lệ chặt chẽ hơn, đòi cảnh sát bảo vệ phụ nữ và mở một chiến dịch nhằm thay đổi các quan niệm của xã hội đối với phái yếu.

Trong một diễn biến mới, giới chức Ấn Độ hôm qua đã khởi tố 5 người đàn ông liên quan tới vụ tấn công nữ sinh. Cảnh sát cho hay họ kêu gọi án tử hình trong vụ việc này, trong khi giới chức chính phủ cam kết thực thi các biện pháp mới nhằm bảo vệ phụ nữ tại thủ đô.
 
Theo Dantri

Các tin cũ hơn