Voi rừng hung dữ quật đổ cột điện ở Hà Tĩnh

Thứ sáu, 04/01/2013, 14:59
Đàn voi 3 con tại vườn quốc gia Vũ Quang (thuộc huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) xuất hiện buổi tối ở trục đường liên xã, quật đổ cột điện và cáp viễn thông khiến người dân hết sức lo lắng.

Theo thông tin từ vườn quốc gia Vũ Quang, tối ngày 3/1, đàn voi nói trên đã xuất hiện trên trục đường vào hai xã biên giới là Hương Điền và Hương Quang thuộc huyện Vũ Quang. Đàn voi “lang thang” trên trục đường và quật đổ cột điện, cột cáp viễn thông và biển chỉ dẫn vào khu vực biên giới, gây mất điện và thông tin liên lạc cho hai xã biên giới trong nhiều giờ.

pha rung

Đàn voi xuất hiện tối 3/1 đã quật đổ cột điện.

Ngay khi nhận được tin báo, phía vườn quốc gia Vũ Quang đã có kiến nghị với các cơ quan liên quan để có biện pháp khắc phục lại hệ thống cột, đường dây điện và cáp viễn thông, cho thêm độ cao và làm chắc chắn hơn.

Việc đàn voi xuất hiện thất thường trên cung đường độc đạo khoảng 15 km vào hai xã biên giới huyện Vũ Quang cũng đang khiến người dân hết sức lo ngại.

Lãnh đạo vườn quốc gia Vũ Quang cho biết, đây là đàn voi duy nhất còn sót lại ở đây, cả ba con đều là voi cái.  Hiện đàn voi này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Trước đó 3 con voi này cũng đã từng xuất hiện và gây thiệt hại tài sản.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn