Hà Nội chỉ có một người chạy công chức?

Thứ sáu, 04/01/2013, 15:09
Sau hơn 1 tuần tiến hành kiểm tra việc thi tuyển công chức tại 29 quận, huyện của Sở Nội vụ Hà Nội, kết quả cho thấy hầu hết các quận, huyện đều làm đúng quy trình, chỉ có huyện Ứng Hòa có sai phạm.

Chiều 3/1/2013, trả lời chúng tôi, ông Phùng Văn Thiệp, Phó giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, tới thời điểm này việc kiểm tra thông tin chạy công chức không dưới 100 triệu đồng đã kết thúc. Sở Nội vụ đã có báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội, dự kiến tuần tới sẽ báo cáo Bộ Nội vụ.

Theo kết quả của đoàn kiểm tra việc thi tuyển công chức tại 29 quận, huyện của Hà Nội, chỉ có huyện Ứng Hòa có một số cán bộ sai phạm khi nâng điểm cho thí sinh, nhưng việc này đã được huyện kiểm tra từ trước khi có thông tin chạy công chức 100 triệu.

Thi tuyển công chức
Đoàn kiểm tra do UBND TP. Hà Nội lập không phát hiện sai phạm trong quá trình thi tuyển công chức tại các quận, huyện. Ảnh minh họa Internet.

“Ngoài huyện Ứng Hòa thì không có đơn vị nào có sai phạm để phải xử lý nữa, qua kiểm tra, rà soát đi rà soát lại các đơn vị đều làm đúng hết các quy trình. Các địa phương khi tự kiểm tra cũng có việc này việc kia nhưng cơ bản mọi thứ đều đúng quy trình, quy định”, ông Thiệp cho biết thêm.

Đoàn kiểm tra còn có cả Công an TP. Hà Nội tham gia, để giám định các văn bằng, chứng chỉ, nhưng tất cả đều không có vấn đề gì.

Cũng theo ông Thiệp, đoàn kiểm tra đã gặp cả thí sinh thi đỗ và thi trượt, nhưng không có thí sinh nào phản ánh việc thi cử thiếu trung thực… các quận, huyện đều đảm bảo công khai minh bạch, thực hiện đúng quy định, các thí sinh được tạo điều kiện về mọi mặt để tiếp cận với cuộc thi, các cuộc thi diễn ra nghiêm túc.

Về thông tin ông Trần Trọng Dực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội mách “trưởng phòng nội vụ các quận, huyện đang là đầu mối thu hút việc tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền "chạy" của  các thí sinh để đỗ công chức”.

Ông Thiệp cho rằng, trước nay phòng Nội vụ các quận, huyện đều có cán bộ làm trưởng hoặc phó Ban hồ sơ trong Hội đồng tuyển dụng. Nên việc tiếp nhận hồ sơ của phòng Nội vụ là đúng rồi. Chỉ là đầu mối tiếp nhận hồ sơ chứ không phải đầu mối chạy công chức.

Giáng chức cán bộ sai phạm

Về cán bộ sai phạm tại huyện Ứng Hòa, theo kiểm tra của UBND huyện, có tới 12 cán bộ của huyện liên quan.

Cụ thể, Trưởng phòng Nội vụ Nguyễn Đức Bình nhận đã nâng đỡ cho 3-4 người, trong đó có cả cháu của lái xe. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cũng nâng đỡ cho 3-4 người. Tổng cộng có 16 trường hợp được nâng đỡ qua việc nâng điểm thi; trong đó có 7 trường hợp đỗ còn 9 trường hợp trượt.

Tuy nhiên, chưa phát hiện tổ chức, cá nhân nào có hành vi nhận tiền và lợi ích vật chất khác từ các thí sinh, người nhà thí sinh trong quá trình thi tuyển viên chức.

Để đảm bảo ổn định tình hình tại địa phương, UBND huyện đã báo cáo đề nghị với tập thể Ban Thường vụ huyện giữ nguyên kết quả trúng tuyển.

Với cán bộ sai phạm, Ban Thường vụ Huyện ủy đưa ra hướng xử lý: Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND huyện kiểm điểm rút kinh nghiệm trong chỉ đạo vì để xảy ra sai phạm; điều chuyển ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng Phòng Nội vụ huyện về làm Chủ tịch UBND xã; giáng chức từ Trưởng phòng xuống làm Phó trưởng phòng và điều chuyển công tác khác đối với ông Đỗ Ngọc Anh, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện.

Ngoài ra, một loạt các cán bộ khác cũng bị xử lý kỷ luật như Phó trưởng phòng Nội vụ, Phó trưởng phòng GD&DT, chuyên viên Ban Tổ chức huyện ủy, chuyên viên Phòng Nội vụ, một loạt hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS trong huyện cũng bị kỷ luật…

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích