Cha mẹ thờ trăn vì tin hồn con trai nhập vào

Thứ sáu, 04/01/2013, 15:03
Sau khi đi xem bói về, tin rằng hồn người con trai mới mất nhập vào con trăn mà hàng xóm vừa bắt được nên ông Viễn và Bà Tuyết đã xin về để thờ.

Sau khi đi gọi hồn về để chuẩn bị làm lễ 100 ngày cho người con trai xấu của mình mới mất của mình, ông Viễn và bà Tuyết tin rằng hồn anh Hồng đã nhập vào con trăn mà người hàng xóm của mình mới bắt được cách đó ít ngày nên đã sang xin về thờ. Sự việc trên đã làm xôn xao dư luận người dân xứ Nghệ nhiều tháng qua và nhiều câu chuyện mê tín về sự việc này cũng đã được thêu dệt, gây hoang mang với không ít người dân.

Người con trai xấu số

Ông Hoàng Văn Viễn và bà Lê Thị Tuyết (trú tại xóm 9, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Chỉ mới dừng xe ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu để hỏi đường về gia đình ông Viễn, người dân nơi đây đã xôn xao bàn tán và tin rằng điều đó hoàn toàn là sự thật.

me tin di doan

 Tin rằng hồn người con trai mới mất của mình đã nhập vào trăn nên gia đình ông Viễn bà Tuyết đã xin về thờ.

Rót bát nước chè xanh, ông Viễn tiếp chúng tôi trong gian nhà nhỏ, bên cạnh là bàn thờ con trai xấu số Hoàng Văn Hồng (SN 1992). Đúng như thông tin như người dân nói, trên bàn thờ của anh Hồng, ông bà Viễn đang nhốt một con trăn rất to, chiều dài lên tới vài mét.

Trong khuôn mặt vẫn còn nguyên nét đượm buồn tang thương, ông Viễn cho biết: "Hồng là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Sau khi học hết lớp 7, Hồng ở nhà phụ giúp bố mẹ làm nông. Tuy nhiên, cuộc sống dựa vào đồng ruộng ở vùng quê này không đủ sống nên ra tết năm vừa rồi (2012) Hồng xin bố mẹ cho theo bạn bè anh em ở quê đi làm thuê tại một công trình xây dựng ở Hà Nội".

Vỗn dĩ ở nhà Hồng là người hiền lành chịu thương chịu khó nên thấy con có ý chí vươn lên thoát khỏi khó khăn nên ông bà Viễn đã đồng ý để Hồng đi ra Hà Nội làm thuê. Làm việc ở Hà Nội được bao nhiêu tiền, hàng tháng Hồng đều gửi về cho bố mẹ hết.

Ông bà Viễn thấy con có chí ngoan hiền nên cũng vui mừng cho thằng con trai út có hiếu. Tuy nhiên niềm vui lớn chẳng tày gang khi tháng 7/2012 ông bà nghe điện của bạn bè báo tin Hồng bị tai nạn.

Hồng tử nạn trong một vụ tai nạn lao động khi anh đang làm việc thì bất ngờ bị một khối bê tông rơi trúng người.

Thờ trăn vì tin hồn con trai nhập vào

Khi nói đến chuyện thờ con trăn vì tin Hồng nhập hồn vào đó, ông bà Viễn không chút đắn đó nhớ lại. Hôm đó, khi còn 2 ngày nữa là đến 100 ngày mất của anh Hồng thì ông Nguyễn Văn Phú (hàng xóm ông Viễn) bắt được một con trăn nặng khoảng 5kg ngay trước cổng nhà.

Một điều kì lạ là cho dù làm mọi cách nhưng trăn cũng không chịu chui khỏi cống thoát nước cho tới khi ông chuẩn bị đưa kích điện (dùng để bắt cá) ra chuẩn bị bắt thì kích bỗng nhiên cũng không hoạt động được. Vì vậy, người ta đã bịt một đầu cống thoát nước bằng một bao tải, đầu kia dùng gậy chọc thì trăn mới chịu chui ra.

me tin di doan

 Sau hơn 5 tháng nuôi từ 5kg bây giờ con trăn đã có trọng lượng khoảng 12kg. 

Cũng như bao người dân quê khác, vìthương con và muốn cho con yên ổn nơi chín suối nên bà Tuyết (mẹ anh Hồng) đi cầu hồn để chuẩn bị cho 100 ngày mất của con trai. Vị thầy pháp tuyên bố: hồn anh Hồng cho biết: “con đã về nhưng đang bị người ta bắt giữ, mẹ sang đó chuộc con về mà nuôi, đó là lộc của gia đình đó”.

“Lúc đầu đi gọi hồn cho nó về đến nhà tôi cũng bán tín bán nghi. Nhưng khi sực nhớ lại mới nhớ ông Phú cạnh nhà vừa bắt được con trăn. Khi đó tôi nghĩ con trăn đó chính là hồn con tôi nhập vào nên tôi đã sang xin ông Phú được chuộc con trăn về nuôi. Tất cả cũng vì thương nó quá thôi các chú ạ! Mới 20 tuổi đầu đã phải lìa xa cõi đời này thật là ông trời quá bất công”, bà Tuyết sụt sùi nhớ lại.

Nghe người hàng xóm trình bày tâm nguyện, ông Phú đã biếu con trăn đó cho gia đình ông bà Viễn về nuôi mà không lấy tiền. Cũng từ đó, con trăn được ông Viễn, bà Tuyết chăm sóc rất cẩn thận. Những ngày đầu mới về, ngoài ăn thịt sống, nó còn ăn cả thịt kho và thịt luộc.

Bây giờ, sau hơn 5 tháng nuôi dưỡng, từ 5kg con trăn đã nặng khoảng hơn 12 kg. Theo quan sát của chúng tôi con trăn được gia đình ông Viễn thuộc loài trăn hoa, được nuôi nhốt bằng một chiếc chuồng xây bằng gạch xung quang, phía rước và phía trên chiếc chuồng được làm bằng lưới mắt cáo bên cạnh bàn thờ anh Hồng.

Kể từ đó, những lời đồn thổi vô căn cứ về vong hồn của đứa con nhập vào con trăn ngày càng lan rộng. Đi đâu người dân trong vùng cũng xôn xao về chuyện nuôi trăn để làm bạn với vong hồn con trai của ông Hoàng Văn Viễn và bà Lê Thị Tuyết.

Kể từ khi có con trăn lạ gia đình ông Viễn bỗng đông khách hẳn lên. Thậm chí, nhiều người còn mang hương, hoa quả đến một phần là chia sẻ nỗi buồn với gia đình, cũng một phần là tò mò muốn xem thực hư câu chuyện về con trăn lạ.

Ông Trần Văn Trường - Phó công an xã Quỳnh Mỹ cho biết: “Thông tin trên chúng tôi cũng có nghe qua. Tuy nhiên, việc gia đình ông Viễn nuôi trăn nhưng vẫn chưa gây mất trật tự an ninh địa phương.

Nếu như có sự mê tín dị đoan chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý. ở địa bàn xã Quỳnh Mỹ với đặc trưng địa hình đồi núi nên chuyện người dân từ trước đến nay bắt được trăn rất nhiều và đó cũng chỉ là chuyện bình thường. Việc ông Viễn bà Tuyết đi xem bói và con trăn mà người hàng xóm bắt được có thể là một sự trùng lặp ngẫu nhiên mà thôi!”. 

Theo như anh Trường phán đoán thì có thể vùng núi này có nhiều con trăn lớn thường xuyên sinh sản, mỗi khi khô cạn chúng thường kéo nhau xuống gần đồng lúa của người dân để uống nước nên họ mới bắt được nhiều như vậy.

Việc những tin đồn mê tín dị đoan như trên đang lan rộng ra, cần thiết sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn