Nga trang bị 50 tàu chiến mới cho Hải quân trước 2016

Thứ sáu, 04/01/2013, 14:16
Hải quân Nga sẽ được trang bị thêm hơn 50 tàu chiến mới trước năm 2016, trong đó có các tàu ngầm hạt nhân chiến lược và tàu hỗ trợ các chiến dịch đặc biệt.
Bộ quốc phòng Nga cho biết thông tin trên trong một tuyên bố đưa ra hôm qua.

Bộ quốc phòng Nga cho biết thông tin trên trong một tuyên bố đưa ra hôm qua.

“Đến năm 2016, sức mạnh chiến đấu của Hải quân sẽ được bổ sung với 18 tàu chiến và 30 tàu hỗ trợ các chiến dịch đặc biệt. Hải quân dự kiến cũng đưa 6 tàu ngầm chiến lược và đa năng vào hoạt động”, tuyên bố cho hay.

Cũng theo Bộ quốc phòng, chất lượng của các tàu chiến và tàu ngầm thế hệ mới đang được chế tạo cho Hải quân Nga sẽ được cải thiện nhờ cơ chế kiểm tra nhiệm thu bài bản hơn tại các xưởng đóng tàu liên quan tới chương trình đóng tàu mới cho Hải quân.

“Việc tiến hành chương trình đóng tàu mới mở đường cho công tác chế tạo hàng loạt cùng với việc đưa các giải pháp hiện đại hoá và kỹ thuật mới vào mỗi tàu chiến được đóng”, tuyên bố nói thêm.

Theo Bộ quốc phòng, Nga hiện đang thực hiện một chương trình tái vũ trang lớn. Khoảng 659 tỷ USD sẽ được dành cho việc mua sắm vũ khí trước năm 2020.

Mới đây, Nga cũng đã hạ thuỷ chiếc tàu ngầm nguyên tử Vladimir Monomakh thuộc lớp tàu ngầm hạt nhân Borei. Các tàu ngầm lớp Borei, được trang bị tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava, sẽ là sức mạnh chủ lực của lực lượng hạt nhân chiến lược Hải quân Nga trong những thập kỷ tới.

Bộ quốc phòng Nga hôm 2/1 cũng thông báo tiến hành các cuộc tập trận hải quân lớn tại Biển Đen và Địa Trung Hải vào cuối tháng 1 này, với sự tham gia của nhiều tàu chiến từ Hạm đội Thái Bình Dương, Biển Đen, Biển Baltic và Biển Bắc.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn