Triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992

Thứ sáu, 04/01/2013, 09:54
Ngày 3/1/2013, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTUMTTQVN) đã triển khai việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.
Sửa đổi Hiến pháp
Ảnh minh họa - Nguồn: Vietnam+

Tại buổi họp, đa số ý kiến đại diện cho các tổ chức thành viên đồng tình với kế hoạch triển khai của UBTƯ MTTQVN.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thế Diên (Uỷ viên thường trực, Trưởng ban Tuyên huấn trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam) góp ý ngay vào nội dung của dự thảo. Theo đó, không nên dùng từ “phát huy” quyền làm chủ của nhân dân, bởi nói như vậy cứ như là Nhà nước cho dân. Do đó nên thay từ “phát huy” bằng “đảm bảo”.

Trả lời vấn đề này, ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBTƯ MTTQVN - cho rằng, đó chỉ là vấn đề câu chữ. Không đồng tình, ông Diên cho rằng: Đây không phải là câu chữ mà là tư tưởng chỉ đạo. Có ý kiến đề nghị, bộ phận tham mưu tổng hợp cần đủ tâm và tầm mới có thể làm nổi nhiệm vụ cực kỳ quan trọng này.

Kết luận buổi họp, ông Huỳnh Đảm – Chủ tịch UBTƯ MTTQVN – cho biết: Đây là cuộc sinh hoạt chính trị rộng lớn để phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân. Thông qua 46 tổ chức thành viên, mặt trận sẽ lấy được đông đảo ý kiến của người dân trong nước cũng như kiều bào ở nước ngoài.

Ngoài ra, mặt trận cũng có bộ phận thường trực tiếp nhận các văn bản hoặc góp ý bằng cách nói (có ghi âm) của từng người dân. Ông cũng nhấn mạnh: Mặt trận sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến mà không phân biệt đó là ý kiến của đa số hay thiểu số.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn