Câu cá trên cầu Dã Viên

Thứ sáu, 04/01/2013, 09:04
Cây cầu vừa được khai sinh giữa tháng 12 vừa rồi, Dã Viên là tên gọi tắt của “Dữ Dã Viên” (tức vườn Dữ Dã) một vườn ngự uyển đã được vua Tự Đức (1829-1883) cho xây dựng, đặt tên và cho khắc trên tấm bia đá ba chữ Hán “Dữ Dã Viên” vào năm Tự Đức thứ 21 (1868).     

Gần cây cầu mới này về phía Bắc có di tích Đài Quan Tượng, phía Đông Bắc gần cửa Quảng Đức nên có thể nói là vị trí rất thuận lợi để thăm thú các điểm di tích nổi tiếng.

Kết cấu cầu cũng khá độc đáo, cứ cách khoảng vài chục mét là vọng lâu mềm mại, cổ kính nhô ra thành cầu để người tản bộ có thể ghé nghỉ chân, ngắm dòng sông Hương thơ mộng. Thú thực tôi thích lên cầu Dã Viên vào ban đêm hơn.

Từ đây có thể thấy cầu Trường Tiền xa xa kiêu hãnh, soi bóng trên dòng Hương thơ mộng. Cầu Dã Viên ban đêm vắng xe cộ, chỉ có những nhóm bạn, khách du lịch tản bộ ngắm dòng Hương.

cau ca

 Câu cá trên cầu Dã Viên, một trải nghiệm lạ cho những du khách đến Huế


Đêm, nhiều bạn trẻ tận dụng luôn vỉa hè rộng trên cầu Dã Viên để câu cá. Tôi thấy khá thú vị với độ cao như vậy thì khi cá cắn câu làm sao biết? Anh Dũng - người câu cá trên cầu cho biết, mỗi cần câu đều được gắn chuông, khi cá cắn câu lập tức chuông kêu. Cá câu được thường là cá chép, to cỡ bàn tay…

Tranh thủ lúc chờ cá cắn câu, tôi và nhóm câu của anh Dũng nhâm nhi lon bia với mực nướng. Trong cái lạnh se se cuối năm mà được mời mực nướng thơm thơm chấm tương ớt là hợp lắm. Câu chuyện cứ thế gieo vần.

Thi thoảng chuông  kêu, anh Dũng lại nhẹ nhàng vớ cái cần quay dứt khoát để kéo cá. Anh Dũng bảo, các nhóm câu cá trên cầu Dã Viên mới bùng phát mạnh từ khoảng tháng 9, tháng 10 năm ngoái khi cầu vừa được khánh thành. Độ này rét nhiều nên khá vắng, chứ dạo trước đông kín thành cầu. Nói là câu cá nhưng thực ra chỉ là cái cớ để anh em gặp nhau hàn huyên là chính.

Quãng qua 12h đêm, các nhóm câu cá thưa dần, cầu vắng hơn, thi thoảng mới thấy ánh đèn xe vội vã. Nhóm câu của tôi cũng lục đục thu dọn đồ nghề sau khi đã câu được chục con cá chép. Trước khi rời đi, anh Dũng và nhóm bạn không quên thu dọn hết những thứ rác thải bỏ gọn vào thùng rác.

Đến Huế để thưởng lãm cảnh đẹp, những di tích lịch sử nổi tiếng. Ai muốn phiêu lưu khám phá Huế về đêm có thể thuê xích lô với giá khá rẻ để dạo một vòng thưởng thức bún bò, móng giò và nhiều món ăn đặc trưng khác. Nhưng với tôi, câu cá đêm trên cầu Dã Viên như một trải nghiệm mới, thật thú vị.

Theo ANTD

Các tin cũ hơn