Chàng trai gặp thảm họa vì tiêm thuốc tẩy trắng da

Thứ năm, 24/01/2013, 14:03
Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao khi một chàng trai ở TP.HCM công khai bức ảnh "thảm hoạ" của mình sau khi “làm đẹp” bằng cách tiêm thuốc tẩy trắng da.

Được biết cậu bạn này sinh năm 1991, hiện đang sống tại TP.HCM. Trên trang facebook cá nhân của mình, A.S tâm sự rằng để có "làn da trắng mịn màng", cậu bạn đã tìm tới công nghệ tẩy trắng da bằng cách tiêm thuốc. Đây là biện pháp làm trắng da khá phổ biến trong giới trẻ thời gian gần đây, bên cạnh phương pháp truyền thống là tắm trắng.

Sau một thời gian tiêm thuốc, A.S cảm thấy làn da của mình đã trắng hẳn lên và khá hài lòng. Bởi vậy, cậu bạn đã thường xuyên sử dụng biện pháp này để làm đẹp. Tuy nhiên, sau một thời gian ngừng tiêm thuốc làm trắng da, A.S bắt đầu mắc phải một triệu chứng lạ, mẩn ngứa và da toàn thân trở nên sần sùi như da cóc.

Anh chàng cảm thấy hoảng sợ và xấu hổ vì gương mặt "hot boy" đẹp trai bỗng chốc trở thành "dị nhân", bị bạn bè trêu chọc.

tham my vien

Hình ảnh chụp từ màn hình Facebook.

Cậu bạn đã phải cầu cứu bác sĩ. Bác sĩ chẩn đoán anh chàng gặp phải biến chứng do tiêm thuốc "tẩy trắng" da. Sau đó, cậu bạn đã phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc để điều trị. Tới nay, làn da của cậu bạn dần hồi phục nhưng không thể nguyên vẹn như lúc ban đầu.

Sau khi trải qua thời kỳ khủng hoảng của bản thân, A.S đã quyết định chia sẻ suy nghĩ, trải nghiệm của bản thân để cảnh tỉnh những người đang lệ thuộc quá nhiều vào cách làm đẹp không an toàn này. Trên trang Facebook, A.S đã dũng cảm chụp lại khuôn mặt biến chứng sần sùi của mình để so sánh với gương mặt "thiên thần" trước kia, kèm theo lời nhắn:

"Xin cảnh tỉnh các bạn. Mình thấy hơi buồn mà không nói không được, thà chịu mang tiếng xấu để mọi người không phải chịu cảm giác đau đớn, khó chịu, tủi nhục như mình. Những ai mới chích trắng xin hãy dừng lại đừng để lâu quá rồi phải hối hận nhé.

Nhắc lại hồi đó thật đau lòng. Ham chích trắng, thấy đẹp thích lắm. Mình chích rất nhiều và tốn rất nhiều tiền vào việc chích trắng. Sau khi trắng lên chút thấy nhiều bạn bè khen nên chích thêm.

Sau này thấy trắng rồi nên mình thôi không chích nữa. Trắng đẹp hơn 6 tháng thì bắt đầu mình thấy ngứa, nổi hột ở da mình nghĩ chắc không sao nên không đi khám. Càng ngày da càng khô sạm đi, bắt đầu sưng phù hết người, da bong tróc ngứa ngáy. Đi bác sĩ thì bệnh đã nặng hơn, uống bao nhiêu thuốc cũng không hết. Tiền thuốc còn gấp bao nhiêu lần tiền chích trắng.

Thời gian đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất với mình. Mãi đến bây giờ mình mới dần hồi phục nhưng cũng không được như xưa, nên mình khuyên những bạn có ý định chích trắng hay mới chích thì hãy dừng lại ngay khi còn chưa muộn".

tam trang

 Bức ảnh anh chàng bảnh trai A.S trước, trong và sau khi trải qua "thảm hoạ" tiêm thuốc trắng da.

Sau khi đăng tải lên mạng vào ngày 16/1, A.S đã nhận được rất nhiều lời bình luận, hỏi thăm của bạn bè và cả những người không quen biết. Bức ảnh A.S lúc bị di chứng của thuốc đã thực sự thu hút được sự chú ý của cư dân mạng, thu được 7.500 lượt "like" và được chia sẻ tới gần 2.000 lượt.

tham my vien

Rất nhiều người cảm thấy thương cảm cho cậu bạn bởi các bạn cho rằng "nhu cầu làm đẹp là chính đáng", chỉ vì "sử dụng thuốc không đảm bảo nên mới bị biến chứng như thế."

Nhiều bạn khác thì tỏ ra khâm phục sự dũng cảm của A.S khi cậu bạn đã không sợ mang tiếng, không ngại xấu xí trước mặt mọi người để gửi đến mọi người những lời khuyên hữu ích. Mọi người đều gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn và cùng cầu chúc cho cậu bạn mau khỏi bệnh.

Theo TTVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn