Các loại "bảo bối" đi tàu xe của dân Trung Quốc

Thứ năm, 24/01/2013, 09:41
Mùa đi lại trong dịp Tết Nguyên Đán tại Trung Quốc (xuân vận) hay "cuộc di cư lớn nhất thế giới" đang tới gần, với khoảng 2 tỷ lượt khách di chuyển bằng các phương tiện giao thông khác nhau.

Trước khi bắt đầu hành trình có thể kéo dài một vài giờ hay một vài ngày để về quê sum họp với gia đình, cư dân mạng Trung Quốc đã bàn tán xôn xao về những món đồ giúp giảm bớt căng thẳng khi đi tàu xe.

dan Trung Quoc
 Hành khách có thể ngủ ở bất cứ đâu với chiếc giá đỡ "thần kỳ" này.

Và sản phẩm được nhắc tới nhiều nhất chính là "Bảo ghế cứng", một giá đỡ có thể gấp được giúp những hành khách mệt mỏi có thể dựa đầu và ngực lên đó.

Người phát minh ra sản phẩm "Bảo ghế cứng", anh Chen Jianquan, tới từ Giang Tây cho biết anh đã nảy ra ý tưởng đặc biệt này khi phải ngồi nhiều giờ trên chuyến tàu Giang Tây- Bắc Kinh.

"Tôi đã nghĩ liệu mình có thể làm gì đó để giảm bớt mệt mỏi?" Chen chia sẻ.

Ngoài "Ngọc ghế cứng", cư dân mạng Trung Quốc cũng đưa ra một vài loại "vũ khí xuân vận thần kỳ" khác như bàn mạt chược xách tay, thậm chí, một số người còn đề xuất đeo bỉm để đề phòng trường hợp cần đi vệ sinh.

dan Trung Quoc
Gối đà điểu cũng là sản phẩm được nhiều người quan tâm.

Trong khi đó, một vài người cũng không quên nhắc tới "chiếc gối đà điểu", một phát minh của anh Ali Ganjavian, tới từ Hampshire, Anh. Gối đà điểu là sự kết hợp giữa gối cao cấp và một chiếc mũ trùm, giúp người sử dụng có giấc ngủ thoải mái ở bất cứ đâu, dù ở sảnh sân bay hay trên tàu.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn