Những bê bối tình dục rúng động BBC

Thứ năm, 24/01/2013, 09:11
Hôm 22/1, cảnh sát Anh đã bắt giữ Stuart Hall - một phát thanh viên kỳ cựu của hãng truyền hình BBC vì những cáo buộc lạm dụng tình dục và hiếp dâm. Vụ việc của Hall và trước đó là cựu MC Michael Souter (tháng 11/2012), siêu sao Jimmy Savile (tháng 10/2012) đã đẩy BBC vào một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ qua.

Phát thanh viên đồng thời là người dẫn chương trình kỳ cựu của BBC – ông Stuart Hall đã bị cảnh sát Anh bắt giữ ngày 22/1 vì bị cáo buộc tội hiếp dâm và tấn công tình dục. Ông được cho tại ngoại và sẽ ra hầu tòa ở Preston, miền tây bắc nước Anh vào ngày 7/2.

Theo BBC, ông Hall đã cưỡng hiếp một cô gái 22 tuổi vào năm 1976 và tấn công tình dục 10 bé gái trong độ tuổi từ 9-16 tuổi trong suốt giai đoạn trên.

Ông Hall từng là một gương mặt quen thuộc trong ngành phát thanh - truyền hình Anh gần một thập niên. Tên tuổi ông gắn liền với chương trình tường thuật trực tiếp thể thao qua kênh Radio 5 của BBC. Năm nay Hall 83 tuổi.

tinh duc
 Stuart Hall bị cảnh sát Anh cáo buộc lạm dụng tình dục, hiếp dâm

Tháng 12/2012, cảnh sát từng buộc tội ông Hall gây ra ba vụ cưỡng hiếp các bé gái 8 tuổi, 11 tuổi và 16 tuổi từ năm 1974-1984. Ông Hall đã ra tòa vào đầu tháng này, phủ nhận tất cả các cáo buộc trên.

Trước đó, ngày 13/11, một cựu MC nổi tiếng của BBC cũng bị cảnh sát Anh bắt giữ với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em.

Cảnh sát Norfolk (Anh) cho biết cựu MC Michael Souter bị buộc tội lạm dụng tình dục với 18 bé trai, tấn công tình dục một người đàn ông và một phụ nữ. Những hành vi này diễn ra từ những năm 1979-1999.

Michael Souter cũng từng tham gia dẫn chương trình cho BBC Radio ở Norfolk - một tỉnh phía đông của nước Anh.

Trước thông tin này, ông Michael Souter kịch liệt phủ nhận mọi cáo buộc. Ông nói đây là lần thứ 3 cảnh sát Norfolk điều tra những hành vi này. Hai lần trước Cơ quan công tố Hoàng gia đều khuyến cáo bác bỏ những cáo buộc này. Ông cho biết thêm những điều tra nhằm cáo buộc ông lạm dụng tình dục trẻ em bắt đầu từ 2 năm qua.

Cựu phát thanh viên siêu sao Jimmy Savile (1926 - 2006) cũng từng dính vào một cáo buộc tình dục nghiêm trọng. Vụ việc đã khiến BBC rơi vào khủng hoảng tồi tệ nhất trong khoảng 50 năm qua. Thủ tướng Anh - ngài David Cameron phải lên tiếng cảnh báo sẽ mở một cuộc điều tra chính thức và lãnh đạo hãng này phải ra điều trần trước quốc hội.

tinh duc
 Siêu sao Jimmy Savile vướng vào một vụ bê bối tình dục nghiêm trọng

Ngày 21/10/2012, cảnh sát Anh khi đang điều tra vụ bê bối này cho biết họ đã phát hiện đến 200 nạn nhân có khả năng bị Savile lạm dụng tình dục từ năm 1959 - 2006 và đang tiến hành điều tra các nghi phạm có liên quan.

Theo AFP, nhiều nạn nhân cho biết họ không dám lên tiếng tố cáo vì nghĩ rằng không ai có thể tin được ngôi sao phát thanh viên truyền hình Savile lại đi lạm dụng tình dục các cô gái vị thành niên.

Hai tuần trước đó, sau khi đài truyền hình ITV, đối thủ cạnh tranh của BBC, phát sóng bản tin cáo buộc ông Savile dính tới một vụ bê bối tình dục, nhiều cô gái đã liên lạc với cảnh sát Anh nói rằng họ là nạn nhân của Savile.

Savile từng là một trong những gương mặt nổi tiếng nhất của truyền hình Anh suốt nhiều thập kỷ. Những cáo buộc nhằm vào ông Savile đã làm tổn hại hình ảnh của BBC, đồng thời hủy hoại danh tiếng của người đàn ông lừng danh với những bộ quần áo sặc sỡ và những điếu xì gà.

Theo Datviet

Các tin cũ hơn