Nữ sinh Trung Quốc bị giết vì chia sẻ thông tin cá nhân?

Thứ năm, 24/01/2013, 09:21
Một nữ sinh tại Trung Quốc được cho là đã bị sát hại vì cô bé đã chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân trên mạng xã hội.

Ngày 12/1, cảnh sát quận Baoan, thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc nhận được thông báo từ gia đình nữ sinh trung học Lai Zengyutong về việc cô bé đã mất tích tối cùng ngày. Gia đình nạn nhân cho biết, Lai đã xin phép cha mẹ cho đi ăn tối cùng một vài người bạn nhưng cô bé không trở về.

nu sinh
 Nạn nhân 16 tuổi

Đến tối 13/1, cảnh sát đã phát hiện thi thể Lai trong một thùng rác tại một địa điểm cách nhà gần chục km. Cảnh sát sau đó đã mở một cuộc điều tra về vụ việc. Cái chết của Lai cũng khiến cộng đồng mạng sôi sục.

Nhiều người đã đổ xô truy cập vào tài khoản trên mạng xã hội Weibo của Lai và phát hiện ra rằng chính tài khoản Weibo là nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô gái trẻ. Theo các cư dân mạng, Lai thường xuyên đăng tải những thông tin về vị trí hay những hoạt động thường nhật của mình. Những kẻ giết người có thể đã vì mâu thuẫn trên không gian ảo mà lén lút theo dõi và sát hại cô gái trẻ.

Vụ việc đã khiến nhiều bậc cha mẹ tại Trung Quốc phải cảnh giác khi để con em mình tiếp xúc với internet. Nhiều người khác thì tỏ ra cẩn trọng hơn khi post lên những hình ảnh hay thông tin cá nhân quá chi tiết.

Theo Phapluatvn

Các tin cũ hơn