Nữ sinh lên mạng chửi cha mẹ hay chiêu trò “câu like”?

Thứ sáu, 18/01/2013, 16:09
 Mới đây, một số Fanpage có chia sẻ ảnh chụp status trên Facebook một nữ sinh chửi cha mẹ mình thậm tệ vì xé ảnh nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc.

Đoạn status của "teen girl" có nickname Love Rain sau khi đăng tải đã được cư dân Facebook chia sẻ với tốc độ chóng mặt và gây ra một làn sóng phẫn nộ kịch liệt.

Theo nội dung của status thì do cha mẹ xé ảnh thần tượng của mình, cô gái có những từ ngữ bậy bạ và hỗn xược: “Ông bà là cái *** gì mà bắt tôi học hả, ông bà chỉ sinh ra tôi thôi chứ chẳng có công lao gì cả, còn xé ảnh T-ara (nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc) nữa, đồ ngu, biết bức ảnh đó quí giá như thế nào không mà xé hả?

Đi *** đi cho rồi, năm nay mà tờ (ám chỉ nhóm nhạc T-ara) qua Việt Nam, ông bà mà không cho tôi đi thì đừng có trách, biết tờ vô cùng quan trọng với bà không mà nói như thế...

- Bà thì *** suốt ngày, lải nhải như chó gặm xương, ngăn cản tình yêu của bà dành cho tờ nữa, khôn hồn thì im miệng lại bà *** bây giờ.

- Ông thì đốt hết album của tờ, cái đó còn quí giá hơn mạng sống của con ông bà đó, biết chưa hả. Đừng nói bà ăn bám, bà đợi cho chúng mày già rồi, xem ai ăn bám ai nhé, lúc đó biết điều thì quỳ gối mà cầu xin đồ ăn đi nhé, ngăn cản tình yêu của bà dành cho tờ à, mơ đi nhé”.

chui cha

 Một số cư dân mạng cho rằng "Love Rain" chỉ là một nick ảo, mới được lập ra nhằm "câu like", "câu view".

"Bài văn" gây sốc trên khiến cư dân mạng tiếp tục "nổi sóng" và phản ứng dữ dội, bởi thời gian gần đây, hiện tượng một số bạn trẻ lên mạng xã hội dùng những lời lẽ thô tục chửi người thân đã gây phẫn nộ trong dư luận. Nhiều thành viên đã dùng những lời nặng nề nhất lên án Love Rain như đứa “mất dạy”, “bất hiếu”,... Nhiều bạn còn bày tỏ sự bức xúc bằng cách kêu gọi truy tìm trang mạng cá nhân của Love Rain để cho cô gái này “ăn gạch”.

Chỉ là một chiêu trò “câu like”?

Tuy nhiên, một số thành viên đã nhanh chóng nhận ra rằng đây chỉ là một cái tên giả do một thành viên trá hình nào đó lập lên để nhằm “câu like”, gây đấu đá nhau giữa những fan Kpop (người hâm mộ nhạc Hàn Quốc). Điều này tiếp tục làm dấy lên thực trạng “câu like” phản cảm của các Fanpage Việt hiện nay.

Bên cạnh việc chia sẻ những thông điệp ý nghĩa, thu hút sự chú ý của giới trẻ, không ít trang chọn cách câu khách bằng những bức ảnh ghê rợn hoặc thương tâm, ảnh khiêu dâm, giật gân,…, hay những chiêu trò ép người dùng nhấn “like”. Trong khi đó, hầu hết những thông tin này đều chưa được kiểm chứng sự thật.

“Đọc xong “bài văn” chửi cha mẹ trên các bạn hẳn thấy bức xúc vì trình độ và đạo đức của fan "cuồng" Kpop này nhỉ?... Nhưng sau khi được nhân vật chia sẻ đường dẫn Facebook thì mình mới biết đây chỉ là một nick giả của một thành viên trá hình.

Các bạn anti Kpop (ghét nhạc Hàn Quốc) có quyền không thích, mình trung lập nên cũng không theo phe nào, nhưng việc gì các bạn "anti" phải làm mấy làm mấy cái trò này để “câu like” và hạ thấp danh dự người khác…” – một thành viên của Fanpage khác chia sẻ trên Facebook.

Thành viên Pu Chai thì bình luận: “Dạo này mấy admin rất “bệnh”. Vô học. Nó viết chứ ai. “Câu like” chứ có gì đâu, không có cái nick như thế này”.

Xét thấy, hiện nay nút “like” đã và đang trở thành một chiêu PR, kiếm tiền của không ít các Fanpage. Càng có nhiều người thích thì lợi ích PR sản phẩm, website càng nâng cao rõ rệt. Tuy nhiên, rất nhiều thành viên Facebook sau khi biết được mình bị lợi dụng bởi những "chiêu trò" phản cảm đã không ngần ngại "unlike" các Fanpage này .

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn