Trung Quốc: Động đất, gần 1.000 ngôi nhà bị phá hủy

Thứ tư, 20/02/2013, 14:14
Ít nhất 8 người đã được xác nhận bị thương và gần 1.000 ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất xảy ra ngày 19/2 ở gần khu vực biên giới của tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam, Trung Quốc.

Trận động đất có cường độ 4,9 độ richter, xảy ra lúc 10 giờ 46 phút sáng với tâm chấn nằm ở độ sâu 6km. Giới chức địa phương cho biết, trận động đất đá phá hủy hoàn toàn 72 ngôi nhà và làm hư hỏng 949 ngôi ngà khác ở quận Qiaojia , tỉnh Vân Nam. Trong số những người bị thương, có hai người đang trong tình trạng nguy kịch và tất cả đang được điều trị ở bệnh viện.

Lực lượng cứu hộ đang chuyển chăn mền và lều cứu trợ cho những người mất nhà cửa sau trận động đất ở Vân Nam.

Một người dân mua sắm ở toàn nhà trung tâm quận Qiaojia cho biết, nhiều người đã chạy ra khỏi tòa nhà khi động đất xảy ra, tuy nhiên may mắn là không có những mảnh vỡ rơi xuống và hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường không lâu sau đó.

Hiện lực lượng cứu hộ và giám định tổn thất đang được tiến hành. Chính quyền địa phương cũng đã chi viện các vật phẩm như lều, màn đến khu vực này để hỗ trợ những người dân bị mất nhà sau động đất.

Cùng ngày, Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc cũng cho biết, một trận động đất khác mạnh 4,5 độ richter cũng đã làm rung chuyển thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên và một trận động đất khác 4,7 độ richter đã xảy ra ở thành phố Miên Dương. Chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại trong hai trận động đất nói trên.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn