Gã con rể tưới xăng đốt nhà mẹ vợ thành tự thiêu chính mình

Thứ bảy, 02/03/2013, 12:14
Vì vợ bỏ về nhà mẹ sau những trận đòn thừa sống thiếu chết của mình, gã con rể mang theo can xăng đến nhà mẹ vợ “nói chuyện”. Anh ta tưới xăng đốt nhà mẹ vợ nhưng không ngờ lại tự thiêu chính mình.

Mấy ngày nay, người dân thôn 11, xã Đắk Drông, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc diễn ra trong ngôi nhà nhỏ của bà Nông Thị Hiên, mẹ vợ của Lý Văn Tuyên (SN 1975, trú thôn 11, xã Đắk Drông). Khi cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, rất đông người dân đã tụ tập trước ngôi nhà xảy ra vụ việc để xầm xì bàn tán.

dot nha

Ngôi nhà xảy ra vụ việc

"Ma men" đội lốt

Nhiều người dân cho biết, trước đây, Lý Văn Tuyên và chị Nông Thị Oanh (SN 1976) lớn lên trong cùng địa phương. Như bao nhiêu thanh niên trong thôn thời bấy giờ, Tuyên cũng chẳng học hành đến nơi đến chốn vì gia đình khó khăn.

Tuyên nghỉ học sớm làm lụng phụ giúp gia đình. Sau mỗi ngày làm việc, bạn bè tụ tập, bù khú với nhau để quên đi mệt nhọc. Trong những lần ấy, Tuyên gặp và quen cô gái làng Nông Thị Oanh. Tình yêu nảy nở và chẳng mấy chốc hai người đi đến hôn nhân trong sự vui mừng của hai bên gia đình, bạn bè.

Sáng 16.2.2013, Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Nông cùng VKSND huyện Cư Jút đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ hỏa hoạn.

Tại hiện trường, phòng khách và hiên nhà bị cháy rụi, nhiều vật dụng cá nhân của Tuyên như điện thoại, ví da, giày dép chỉ còn vài mảnh vụn.

Cơ thể Tuyên bị cháy sém. Đang trong cơn say nên Tuyên không chạy thoát khỏi ngọn lửa do chính mình tạo ra.

Ngôi nhà cấp 4 của bà Hiên bị ám khói xăng đen kịt, nhiều vật dụng bằng nhựa trong phòng khách cháy khét, biến dạng.

Sau khi lập gia đình, Tuyên và chị Oanh dựng một ngôi nhà nhỏ sống cách nhà bà Hiên khoảng 2km. Hằng ngày, Tuyên làm nông còn vợ chạy chợ buôn bán.

Cưới nhau hơn 15 năm, có với nhau một con gái nhưng cuộc sống vợ chồng chẳng mấy khi cơm lành, canh ngọt. Lần nào đi dự đám cưới, đám giỗ hay tụ tập với bạn bè là Tuyên lại “uống hết mình” và trở về nhà khi đã say khướt.

Khi đó, anh ta nôn mửa khắp nơi, quát tháo lung tung, có khi còn cấu, véo vợ và đập phá đồ đạc. Nhưng sáng hôm sau tỉnh dậy, Tuyên lại chẳng nhớ điều gì, chỉ kêu mệt. Khi vợ kể những điều đã xảy ra, anh không tin.

“Lúc tỉnh táo thì nó cũng dễ thương lắm, nói yêu vợ con hết mực.Thế nhưng cứ ngồi vào bàn nhậu rồi là quên hết. Đã vài lần con gái tôi dọa ly dị thì nó lại hết lời năn nỉ và hứa sẽ thay đổi, nhưng chỉ được vài hôm là mọi chuyện lại y như cũ!” - bà Hiên, mẹ vợ của Tuyên, cho biết.

Càng ngày, chị Oanh càng cảm thấy chán chồng và chẳng còn tha thiết gia đình. "Sau mỗi lần chồng say, tôi cảm thấy tình cảm của tôi dành cho anh ấy vơi đi một chút. Hình ảnh người chồng hiền lành, yêu vợ, thương con không xóa đi được dáng vẻ nhếch nhác, bê tha của người đàn ông say xỉn!” - chị Oanh chia sẻ. Cùng với những lần say ấy là những trận đòn vô cớ trút xuống chị Oanh.

Mới đây nhất, ngày 12.2.2013, bị chồng hành hung, chị Oanh phải trốn sang nhà mẹ ruột. Chị Oanh cho hay: “Nhiều lần chồng đánh, tôi đều phải lánh đi nơi khác, chờ chồng nguôi giận mới về. Cách đây 3 tháng, anh ấy đánh tôi một trận thừa sống thiếu chết và được UBND xã Đắc Drông, TAND huyện Cư Jút hòa giải. Không những vậy, nhiều lần anh Tuyên còn dọa giết, cho bộc phá nổ tan nhà. Ngày 12.2, sau khi bị chồng đánh, tôi qua nhà mẹ ruột ở thì đến tối 15/2, anh Tuyên qua tìm và bất ngờ tai họa xảy ra”.

dot nha

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường

Đốt nhà mẹ vợ, vô phúc tử vong

Hôm ấy, Tuyên buồn bực vì vợ bỏ về nhà mẹ đẻ. Mặc dù anh ta đã nhắn vợ về nhà để nói chuyện nhưng chị Oanh sợ Tuyên lại đánh đập nên không dám về. Sau chầu rượu túy lúy, khuya ngày 15.2, khi gia đình bà Hiên chuẩn bị đi ngủ thì Tuyên tìm đến đập cửa gọi vợ.

Bà Hiên trở dậy ra ngoài gặp con rể nói: “Mày say rồi về ngủ đi! Có gì sáng mai nói chuyện!”. Thế nhưng Tuyên nằng nặc đòi gặp chị Oanh cho bằng được. Bất ngờ, Tuyên lấy can xăng hơn 10 lít mang sẵn theo hùng hổ tưới khắp nhà dọa đốt để chị Oanh không trốn được nữa.

Chưa hết bàng hoàng, bà Hiên kể lại: “Lúc đó, ông Nông Văn Giáo (70 tuổi, cậu vợ Tuyên - PV) mới từ ngoài quê vào ăn tết đến can ngăn thì bất ngờ Tuyên ôm lại, bật lửa. Thấy ngọn lửa bùng lên, tôi hốt hoảng đứng chôn chân vì quá bất ngờ. Rất may có người kéo tôi chạy chứ nếu không tôi cũng chết trong ngôi nhà cháy đó rồi!”.

Còn chị Oanh cho hay: “Lúc đó tôi đang ngủ trong nhà, thấy mọi người hô hoán nên vùng dậy lôi mẹ tôi ra cửa sau thoát thân. Lúc đó ngọn lửa to quá nên tôi không để ý trong nhà còn có ai nữa không. Đến lúc mọi người đưa được cậu tôi ra ngoài thì ngọn lửa đã trùm lấy căn nhà!”.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Vi Văn Thanh (hàng xóm của bà Hiên, một người tham gia cứu nạn) nhớ lại: “Khoảng 22 giờ 15, tôi đang xem tivi thì nghe tiếng nổ khá to bên nhà bà Hiên nên vội chạy ra xem thì thấy lửa bùng lên dữ dội. Tôi vội kéo vòi nước sinh hoạt qua dập lửa.

Cùng lúc này, nhiều người cũng kéo đến dập lửa nên khoảng vài chục phút sau thì ngọn lửa được dập tắt. Nhiều tài sản trong nhà đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Chúng tôi vào nhà kiểm tra thì thấy Tuyên bị chết cháy tại chỗ, còn ông Giáo bị cháy sém nửa người trên và đã được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM".

Đây là lần đầu tiên ở xã nghèo Đắk Drông xảy ra sự việc động trời khiến cả xã rúng động. Nhiều người dân cho rằng đó là cái giá phải trả cho gã đàn ông suốt ngày say xỉn, đánh đập vợ con. Cái chết ấy do chính Tuyên gây ra chứ không phải vì ai khác. Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông điều tra, làm rõ.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn