Kim Jong-un được mời tới Mỹ

Thứ bảy, 02/03/2013, 09:36
Một thành viên của phái đoàn gồm siêu sao bóng rổ Dennis Rodman vừa ngỏ lời mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Mỹ, trong khi cầu thủ này gọi vị lãnh đạo là "một chàng trai tuyệt vời".

"Kim giống với ông và cha mình, những vị lãnh đạo vĩ đại. Ông ấy là một chàng trai tuyệt vời, rất trung thực và yêu vợ rất nhiều", Xinhua dẫn lời siêu sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman nhận xét.

Các bình luận của Rodman được hãng Vice, đơn vị tổ chức chuyến đi ghi âm lại. Theo tuyên bố của Vice, phóng viên Ryan Duffy của hãng đi cùng đoàn đã tiếp cận ông Kim trong buổi tiệc sau trận đấu bóng rổ hôm qua và mời ông đến thăm nước Mỹ. "Lời mời của anh ấy được đáp lại bằng một tràng cười", hãng cho biết.

Kim Jong Un
 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) trò chuyện với Dennis Rodman.

Rodman và Kim Jong-un cũng được chụp ảnh khi đang cười đùa với nhau trong bữa tiệc sau cuộc đấu bóng rổ giao hữu, trong đó Rodman đeo một chiếc khăn hồng, khuyên mũi và môi, dường như đang thưởng thức một chén rượu martini.

Việc Rodman được gặp ông Kim, người lên nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên sau khi người cha là ông Kim Jong-il qua đời hồi tháng 12/2011 khiến giới quan sát Bình Nhưỡng bất ngờ. Một phái đoàn Mỹ mới đây đến Triều Tiên bao gồm chủ tịch Google Eric Schmidt và Bill Richardson, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, đã không có cơ hội gặp Kim Jong-un.

Tại buổi tiệc, ông Kim Jong-un đã bày tỏ "sự hài lòng" đối với chuyến thăm của các thành viên đội bóng rổ Harlem Globetrotters và hy vọng những sự trao đổi thể thao sẽ tăng cường hiểu biết giữa nhân dân Mỹ, Triều Tiên.

Chuyến thăm của Rodman đến Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang tiếp tục thảo luận về cách trừng phạt Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân hôm 12/2, dấy lên sự giận dữ và chỉ trích của thế giới.

Một ngày sau khi Rodman đặt chân tới Bình Nhưỡng, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên đăng bài báo cảnh cáo rằng nước Mỹ "nằm gọn" trong phạm vi của vũ khí hạt nhân của nước này.

KCNA dẫn lời Rodman, cựu ngôi sao đội bóng rổ Chicago Bulls cho biết anh thấy bế tắc hiện tại trong mối quan hệ Mỹ - Triều Tiên là "đáng tiếc".

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ không có gì để bình luận về chuyến thăm của Rodman tới Triều Tiên do đó là một chuyến du lịch cá nhân. Triều Tiên và Mỹ, một đồng minh của Hàn Quốc, chưa bao giờ có quan hệ ngoại giao.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn