Tình cảm với Bác sĩ A.Yersin tràn đầy qua năm tháng

Thứ sáu, 01/03/2013, 16:53
Sáng 1/3, UBND tỉnh Khánh Hòa đã long trọng tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Bác sĩ A.Yersin, nhân kỷ niệm 70 năm ngày mất của ông (1/3/1943 - 1/3/2013).

Tham dự lễ tưởng niệm có đại diện Đại sứ quán Thụy Sĩ tại VN, Hội Ái mộ Yersin tại Pháp, thân nhân Bác sĩ Yersin cùng đông đảo người dân ở Khánh Hòa.

Tưởng niệm bác sĩ A.Yersin

Người dân và du khách dâng hương - dâng hoa trước tượng đài Bác sĩ A.Yersin trên bãi biển Nha Trang - Ảnh: Đình Quân

Tưởng niệm bác sĩ A.Yersin

Những người cao tuổi ở địa phương làm lễ cúng Bác sĩ A.Yersin tại mộ ông ở khu thực nghiệm Suối Dầu, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm - Ảnh: Tiến Thành

Tưởng niệm bác sĩ A.Yersin

Hội Ái mộ Bác sĩ Yersin tại Pháp thắp nhang tưởng nhớ Bác sĩ Yersin trên đỉnh Hòn Bà - Ảnh: Tiến Thành

Tưởng niệm bác sĩ A.Yersin

Vợ chồng ông Daniel Minsen và bà Evelyne Minsen trồng cây đào trong khuôn viên khu làm việc của Bác sĩ Yersin trên đỉnh Hòn Bà - Ảnh: Tiến Thành

Tại công viên Yersin bên tượng đài ông ở bờ biển Nha Trang đã diễn ra lễ dâng hoa. Tiếp đó, lễ dâng hương đã diễn ra tại mộ của ông trong khu thực nghiệm Suối Dầu, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.

Ở khu mộ ông có rất nhiều người dân mang hoa đến viếng. Bà Đinh Thị Hiền (68 tuổi, người dân TP Nha Trang) cho biết: “Qua lời kể của lớp cha chú và tài liệu tôi đọc được thì ông Yersin như một vị Phật sống cứu giúp người nghèo nên tôi vô cùng cảm phục”.

Tại khu tưởng niệm Bác sĩ Yersin ở độ cao hơn 1.500m tại núi Hòn Bà (huyện Cam Lâm), nhiều tổ chức cá nhân cũng đến thắp nhang trên bàn thờ, thăm lại nơi ở và làm việc của ông.

Ông Daniel Minsen (75 tuổi, quốc tịch Pháp), cháu gọi Bác sĩ Yersin bằng ông, cùng vợ là bà Evelyne Minsen đã lên Hòn Bà tưởng nhớ ông mình. Ông Daniel Minsen cho biết rất cảm kích trước tình cảm mà người dân VN dành cho Bác sĩ Yersin.

Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn