Triều Tiên hiện có khoảng 1.000 tên lửa các loại

Thứ ba, 05/03/2013, 09:22
Một chuyên gia tên lửa Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đang sở hữu khoảng 1.000 tên lửa các loại, nhưng chỉ một số ít có thể bắn tới các căn cứ quân sự tại Mỹ và Nhật Bản.

Chuyên gia tên lửa tại một cơ quan nghiên cứu quốc phòng của Hàn Quốc hôm qua đã tiết lộ thông tin trên khi nói rằng hầu hết các tên lửa của Triều Tiên chỉ có tầm bắn nhắm tới các mục tiêu ở Hàn Quốc.

“Triều Tiên đã sản xuất khoảng 100 quả tên lửa mỗi năm từ những năm 1990 và đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Trong số các tên lửa được sản xuất cho đến nay, có tới 70% có thể tấn công Hàn Quốc và chỉ có một số ít có thể bắn tới các căn cứ quân sự tại Nhật Bản, Mỹ”, chuyên gia này nói.

 Triều Tiên “khoe” tên lửa Nodong trong một buổi diễu hành. 

Ông cũng cho biết chương trình phát triển tên lửa của Bình Nhưỡng đã đạt được nhiều tiến triển trong vài thập kỷ qua, từ chỗ chỉ có hỏa tiễn pháo binh chiến thuật trong những năm 60-70 của thế kỷ trước tới các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung trong khoảng 20 năm sau đó.

“Sự phát triển đã được thực hiện theo chiều hướng tiến tới sản xuất đầu đạn hạt nhân với tên lửa có tầm bắn xa hơn. Tuy nhiên, ít ai biết rõ về mức độ phát triển thực sự hiện nay trong chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này”, chuyên gia yêu cầu giấu tên này nói thêm.

Cũng theo nguồn tin này, trong những năm 80, Triều Tiên đã chế tạo được tên lửa Scud và Nodong tầm trung. Loại tên lửa mới nhất hiện nay của Triều Tiên là tên lửa Taepodong tầm xa được chế tạo dựa trên sự kết hợp công nghệ của Scud và Nodong.

Trước đó, giới chuyên gia dự đoán Triều Tiên có khoảng 700 tên lửa Scud tầm bắn 300-500 km và 300 tên lửa Nodong có thể nhắm tới các mục tiêu ở cự li 1.300 km. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng được cho là đang sở hữu một số lượng nhỏ tên lửa tầm xa, trong đó có loại Musudan, có thể tấn công các căn cứ quân sự Nhật Bản và Mỹ ở Thái Bình Dương.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn