Kết luận thanh tra sai phạm Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt T.Ư (TP.HCM)

Thứ bảy, 23/03/2013, 13:08
Chiều 22.3, Thanh tra Bộ Y tế đã công bố kết luận thanh tra về những sai phạm tại Bệnh viện (BV) Răng - Hàm - Mặt T.Ư ở TP.HCM.

Theo đó, việc thu tiền 28 hồ sơ bệnh nhân phẫu thuật trong ngày sau đó mới nộp về phòng tài chính kế toán là làm sai quy trình thu viện phí theo quy định. Việc điều dưỡng - là nhân viên của phòng khám Thiện Mỹ (phòng khám của Giám đốc BV Lâm Hoài Phương) thu tiền của bệnh nhân của BV bằng phiếu thu của phòng khám này là sai, không đúng quy định.

thanh tra

 Bệnh viện Răng Hàm Mặt T.Ư - Ảnh: Thanh Tùng

Về quy chế chuyên môn: BV không thực hiện hồ sơ bệnh án cho số bệnh nhân phẫu thuật trong ngày theo quy định của Bộ Y tế; một số hồ sơ bệnh án không có tờ trình phẫu thuật; lãnh đạo BV chưa thực hiện đầy đủ việc ký hồ sơ bệnh án trước khi đưa vào lưu trữ; quản lý hồ sơ bệnh án phẫu thuật trong ngày chưa chặt chẽ…

Đặc biệt đoàn thanh tra cũng ghi nhận giám đốc BV kiêm nhiệm quá nhiều chức vụ và công tác bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo khoa của BV cũng không thực hiện đầy đủ các quy trình của Bộ Y tế.

Sau khi nghe công bố, các cán bộ chủ chốt của BV (là những người đứng đơn phản ánh) cho rằng kết luận của đoàn thanh tra chưa thỏa đáng, chưa đúng với bản chất của vụ việc.

Nhiều bác sĩ cho biết sẽ tiếp tục phản ánh lên các cấp, đặc biệt là 3 vấn đề chính: mua sắm trang thiết bị; tiền do tổ chức nước ngoài tài trợ cho BV mổ từ thiện chuyển vào tài khoản cá nhân; việc mổ ở BV nhưng đưa ra phòng khám của giám đốc BV thu tiền…

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn