Bức thư bí ẩn của Bố già khét tiếng Berezovsky gửi Tổng thống Putin

Thứ ba, 26/03/2013, 09:35
Nhà tài phiệt, Bố già Berezovsky đã để lại nhiều bí ẩn sau khi qua đời, trong đó bao gồm cả một bức thư được cho là cầu xin sự tha thứ mà ông gửi cho Tổng thống Nga Putin.

Phát ngôn viên Dmitry Peskov của ông Putin cho biết Bố già Berezovsky đã gửi cho Tổng thống một bức thư xin được tha thứ. Theo thông tin mà ông Peskov tiết lộ cho hãng tin Interfax, đây là một bức thư mang tính cá nhân.

Ông cũng trả lời kênh TV Rain rằng nhà tài phiệt lưu vong Boris Berevosky đã nhờ tới một người trung gian đưa thư tới Tổng thống.

Ông Boris Bezevosky

Tổng biên tập hãng tin RT Margarita Simonyan, nhân vật chủ chốt trong mạng lưới truyền thông của điện Kremlin khẳng định rằng một người thân cận với ông Putin đã đọc cho bà nghe bức thư này. Bà nói rằng người này miêu tả bức thư như là một"lời cầu xin được quay về Nga". Trước khi qua đời, ông Berezovsky sống lưu vong tại Anh.

Bức thư có đoạn: "Tôi đã phạm nhiều sai lầm, tôi hiểu thật khó để tha thứ cho tôi, nhưng tôi đã rất bối rối và tôi cầu xin sự tha thứ".

Danh tính của người thứ ba giúp chuyển thư không được tiết lộ, song bà Simonyan úp mở: "Bạn sẽ không bao giờ tin được rằng đó lại là người đưa thư".

Cái chết bí ẩn của Bố già Berezovsky hồi cuối tuần qua hiện vẫn đang gây ra nhiều nghi vấn. Bạn bè ông cho rằng việc mất mát quá nhiều sau phiên tòa với nhà tài phiệt Roman Abramovich cũng như rắc rối cá nhân đã khiến Bố già nước Nga này trở nên quá tuyệt vọng và tìm tới cái chết.

Cựu chính trị gia Zhirinovsky lại suy luận rằng ông Berezovsky có thể bị lực lượng tình báo Anh MI5 sát hại.

Trong khi đó, nhiều giả thuyết cho rằng thực tế, ông Berezovsky chỉ dựng lên cái chết của mình. Nhà bình luận chính trị Vyacheslav Nikonov cho biết:"Vì chưa có bằng chứng nào chứng tỏ rằng ông ta đã chết, tôi bắt đầu có nhiều nghi ngờ".

Theo TTVN

Các tin cũ hơn