TP.HCM: Không có ca tử vong vì tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ lễ

Thứ sáu, 03/05/2013, 09:02
Dù nạn nhân của tai nạn giao thông và tai nạn sinh hoạt vẫn áp đảo về số lượng bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu, nhưng may mắn vì năm nay TP.HCM không có trường hợp nào tử vong vì tai nạn giao thông.

Thống kê sơ bộ của Sở Y tế trong 4 ngày nghỉ lễ từ 27/4 đến 30/4 các bệnh viện trên địa bàn tiếp nhận gần 53 nghìn người đến khám chữa bệnh. Kỳ nghỉ lễ năm nay không ghi nhận những vụ tai nạn hàng loạt, ngộ độc tập thể nhưng số ca nhập viện cấp cứu vẫn đông.

Nạn nhân của TNGT và tai nạn sinh hoạt xảy ra nhiều trong kỳ nghỉ lễ

Thống kê cho thấy có 8.493 ca được chuyển đến cấp cứu, trong đó nạn nhân của tai nạn giao thông là 1.233 người (không có ca tử vong) nguyên nhân tai nạn phần lớn là do say xỉn, phóng nhanh vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm. Đứng sau tai nạn giao thông là tai nạn sinh hoạt với 1.024 ca, số ca bị đả thương chiếm tới 233 ca những vụ ngộ độc lẻ tẻ cũng xảy ra khiến 48 người phải nhập viện.

Theo nhận định của ông Huỳnh Văn Biết, Phó giám đốc Sở Y tế, tổng số ca phải nhập viện cấp cứu tai nạn, bệnh nặng trong kỳ nghỉ lễ năm nay không có biểu hiện bất thường so với mọi năm. Trong thời gian nghỉ lễ thành phố cũng chưa ghi nhận bệnh nhân bị các loại cúm như: H1N1; H5N1và H7N9.

Tuy nhiên, rất nhiều người dân đã rơi thành phố về quê hoặc đi du lịch trong những ngày lễ do đó nguy cơ bị nhiễm cúm tại các địa phương khác và mang mầm bệnh vào thành phố là rất cao.

Do đó, ngành y tế thành phố đang siết chặt công tác giám sát dịch bệnh để kịp thời phát hiện những ca bệnh (nếu có) đồng thời khoanh vùng xử lý không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn