Thi công đường ngổn ngang, mặc giao thông "quàng xiên"

Thứ hai, 01/04/2013, 00:45
Các nhà thầu đang thi công tuyến mở rộng QL1A vi phạm trật tự an toàn giao thông rất nhiều. Trong trường hợp các nhà thầu vi phạm, lực lượng chức năng đã có kiến nghị lập biên bản rồi mà vẫn cố tình để xảy ra vi phạm thì sẽ xem xét trách nhiệm hình sự.

Đại tá Nguyễn Hữu Dánh, Phó Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - Đường sắt (Bộ Công an) nói rõ, mặc dù trước khi thi công các nhà thầu đã cam kết đảm bảo trật tự ATGT nhưng thực tế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn trên QL1A do không tổ chức phòng vệ, bảo vệ. Thậm chí có nhiều đoạn ban đêm không có đèn chiếu nên đã xảy ra tình trạng các xe đâm vào nhau, gây ùn tắc.

Các đơn vị thi công rất đơn giản trong việc tổ chức phòng vệ nên không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi qua. Nhiều nơi chỉ bố trí mấy cái cọc tre với dây thừng ngăn thì vừa không đảm bảo an toàn vừa mất mỹ quan”, ông Dánh cho hay.

Ông Dánh cho biết, tại đoạn đường thi công mở rộng QL1A đoạn Ninh Bình - Nghệ An có rất nhiều đoạn cả hai bên đường ngổn ngang không đảm bảo AGTG, trong khi quy định để đảm bảo an toàn lưu thông thì phải thì công xong bên này rồi mới thi công bên kia.

Ngoài ra, ông Dánh cũng thừa nhận việc phối hợp giữa các ngành để đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến thi công mở rộng QL1 cũng chưa được đồng bộ. Do vậy nếu không có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công an và Bộ GTVT thì sẽ rất khó khăn trong việc xử lý đảm bao trật tự ATGT trên đường nhất là vào mùa mưa lũ.

Những hình ảnh thi công “ngổn ngang” trên QL1A mở rộng đoạn từ Ninh Bình – Thanh Hoá - Nghệ An:

nhà thầu, thi công ẩu

Tại đoạn đường mở rộng QL1 tỉnh Ninh Bình nhà thầu thì công hai bên đường nhưng che chắn rất sơ sài.

nhà thầu, thi công ẩu

nhà thầu, thi công ẩu

Đang trong quá trình thi công hoàn thiện nhưng nhiều đoạn đường QL1A (Dốc Xây TP.Thanh Hoá) không có hành lang che chắn, nhà thầu ngang nhiên thi công.

nhà thầu, thi công ẩu

nhà thầu, thi công ẩu

nhà thầu, thi công ẩu

Che chắn sơ sài thi công như nơi không người.

nhà thầu, thi công ẩu

Biển báo sơ sài.

nhà thầu, thi công ẩu

nhà thầu, thi công ẩu

Có rất ít nhà thầu chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông được như đoạn tránh TP.Vinh - Hà Tĩnh.

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn