Điều ít biết về gia đình sản phụ sinh năm

Thứ hai, 01/04/2013, 00:19
Khi cả 4 đứa trẻ đều đã được đưa ra hết, các bác sĩ trong kíp mổ vô cùng bất ngờ khi trông thấy một đôi chân nhỏ nữa. Em bé thứ 5 chào đời trong sự hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ hiếm muộn.
sinh 5

5 em bé đang được y tá chăm sóc tại bệnh viện.

Cuối giờ chiều, dãy hành lang tầng 7 của khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) tràn ngập tiếng cười và những lời thăm hỏi, động viên.

Bà Nguyễn Thị Kim đang kể về cô con dâu vừa sinh cho bà 5 đứa cháu. Giọng bà Kim đầy hạnh phúc: “Con dâu tôi giỏi lắm. Sinh 5 nhưng gần đủ tháng. Người ta sinh đôi mỗi đứa chỉ nặng có ký rưỡi. Nó sinh 5 mà đứa lớn nhất tới 2 ký, đứa nhỏ nhất cũng 1,3 ký. Chúng nó (5 đứa trẻ) đều “ngon lành” hết rồi. Hai đứa nhỏ cũng không phải nằm lồng kính nữa”.

Nghị lực phi thường của người mẹ

Các bé đều đã khỏe mạnh

Khi vừa chào đời, 3 bé trai khá khỏe mạnh nên chỉ chăm nuôi bình thường, 2 bé gái nhẹ cân và có dấu hiệu suy hô hấp được chăm sóc đặc biệt.

Các bé nặng lần lượt 2 kg, 1,8 kg, 1,5 kg và 2 bé gái chỉ nặng khoảng 1,3 kg.

Hiện tại sức khỏe của 5 em bé đã tương đối ổn định.

Anh Nguyễn Thanh Hiếu cho biết gia đình anh đã nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan đoàn thể.

Hiện tại, một hãng sữa cũng đã nhận tài trợ sữa và tã cho 5 đứa trẻ trong 3 năm đầu đời.

Trong căn phòng cạnh đó, chị Lê Huỳnh Anh Thư (28 tuổi) - con dâu bà Kim - đang nằm nghỉ sau ca vượt cạn thần kỳ. Ai đi ngang qua hành lang phòng chị cũng ghé mắt qua ô kính nhìn vào. Họ đều tò mò muốn biết bà sản phụ sinh 5 kia trông ra sao.

Nhiều người nghĩ ắt hẳn chị ta phải to cao, phốp pháp lắm mới mang nổi cái bụng bầu có đến 5 đứa trẻ. Vì thế, khi nhìn thấy Thư chỉ là một cô gái nhỏ nhắn, họ đều kinh ngạc và hết lời khâm phục.

“Con Thư coi nhỏ con vậy chứ lớn gan lắm. Lúc đau đẻ vẫn tự mình đi từ cửa nhà leo vào taxi, rồi lại từ taxi đi vào bệnh viện”, bà Kim nhớ lại.

Trong suốt những tháng Thư mang thai, bà là người kề cận chăm sóc và chứng kiến sự vất vả, khó nhọc của con dâu. Bà kể, lúc đầu Thư chỉ nặng 47 - 48kg nhưng đến tháng thứ 9 thì nặng gần 70kg.

“Mỗi lần mấy đứa trẻ trong bụng cựa quậy là con nhỏ đau đớn, nhăn nhó. Nhưng mà con Thư nó chẳng sợ gì hết, vẫn cố gắng ăn uống, đi lại.

Cứ mỗi lần như thế, tôi lại xoa bụng rủ rỉ bảo lũ trẻ ngoan ngoãn, đừng làm đau mẹ Thư. May phước là chúng ngoan thật, không đạp nhiều, không thì chết con nhỏ mất. Giá nó cao to, khỏe mạnh thì không nói làm gì. Đằng này lại nhỏ nhắn, gầy gò”, bà Kim xót xa.

Vợ chồng bà Kim “độc đinh”, chỉ có duy nhất đứa con trai. Mỗi lần đi đến nhà ai thấy cảnh gia đình người ta con đàn, cháu đống, bà lại chạnh lòng trước sự cô quạnh của gia đình.

Con trai lấy vợ, nhà có thêm cô con dâu cũng bớt phần nào vắng vẻ nhưng bà vẫn mong có cháu để bồng. Thế nhưng niềm hy vọng cứ dần mất hút khi vợ chồng con trai bà lấy nhau đã gần 3 năm mà vẫn chưa có tin vui.

Nay phút chốc nhà có thêm 5 người. Viễn cảnh hạnh phúc, đông đúc của ngôi nhà với 5 đứa trẻ khiến bà thấy ấm áp trong lòng.

Mong cháu đã gần 3 năm nên khi một bà mẹ khác cũng đang chăm con gái sinh đôi ái ngại hỏi bà rằng nuôi 5 đứa cháu vậy có ngán không, gương mặt bà Kim vẫn giữ nét cười, chẳng gợn lên chút lo lắng nào.

Dường như chẳng có nỗi sợ hãi nào lấn át nổi hạnh phúc được lên chức bà nội của bà. Người ta bảo may mắn nhất trên đời là “con một nhưng cháu đàn” và cái may mắn ấy nay vận đúng vào hoàn cảnh của gia đình bà.

sinh 5

Niềm hạnh phúc của vợ chồng anh Hiếu, chị Thư.

Hạnh phúc ngọt ngào

Ngồi bên cạnh giường chăm sóc vợ, gương mặt anh Huỳnh Thanh Hiếu cũng rạng rỡ và tràn đầy hạnh phúc. Anh nhớ lại tháng ngày đằng đẵng mà 2 vợ chồng mong ngóng những đứa con. Đó là khoảng thời gian đầy phiền muộn của cả gia đình. Hiện tại, vợ anh đang hồi phục rất nhanh.

Chưa được trông thấy mặt con nhưng nhìn ảnh những đứa trẻ xinh đẹp qua điện thoại của chồng cũng khiến chị khóc vì hạnh phúc.

Nghĩ đến cảnh sẽ nuôi nấng, chăm sóc 5 đứa trẻ liền một lúc, ai cũng cảm thấy lo lắng nhưng có trải qua những thời khắc trông ngóng mỏi mòn như vợ chồng anh Hiếu thì mới hiểu một sinh linh bé nhỏ quý giá biết bao.

Thế nên khi siêu âm biết chị Thư mang 4 thai, bác sĩ khuyên bỏ 2, chỉ giữ lại 2 để hạn chế những nguy hiểm của việc mang đa thai thì anh chị và tất cả họ hàng nội ngoại đều quyết tâm giữ lại. Lúc đó bác sĩ theo dõi cho Thư giận lắm vì ông biết nguy hiểm có thể sẽ đến bất cứ lúc nào. Nhưng may thay mọi chuyện đều yên lành.

Anh Hiếu tâm sự rằng, gia đình anh neo người nên sau khi cưới nhau, anh chị rất mong sớm có tin vui. Mẹ anh và mẹ chị Thư đã đi hết chùa này, miếu nọ để cầu khấn. Hai anh chị cũng tìm đến Bệnh viện Từ Dũ để nhờ các bác sĩ can thiệp. Rồi chị Thư có thai nhưng không đậu. Sau đó, vợ chồng anh lại đến khám và được tư vấn canh ngày rụng trứng để giao hợp.

“Mấy ngày nay, các báo cứ đưa tin vợ chồng tui thụ tinh nhân tạo là không đúng. Vợ chồng tui chỉ đến tư vấn một lần tốn vài trăm ngàn. Tui không có thụ tinh nhân tạo gì hết mà chỉ theo ngày bác sĩ tư vấn để vợ chồng quan hệ thôi”, anh Hiếu cho biết.

Công việc hiện nay của anh Hiếu là lái taxi cho hãng Vinasun. Vợ sinh nhưng anh cũng chỉ xin nghỉ 3 ngày để ở bên cạnh chăm sóc. Những ngày tiếp theo đành giao cho bà nội và bà ngoại.

Cả nhà giờ chỉ còn anh là lao động chính nhưng nhắc đến cuộc sống sau này với 5 đứa trẻ, cả gia đình vẫn rất lạc quan. Bà Kim hồ hởi: “Tưởng rằng chỉ có 4 đứa thôi nên cái gì tôi cũng chuẩn bị 4 phần. Đến lúc nghe các bác sĩ báo con dâu sinh 5, tôi cũng chỉ hơi bất ngờ. Đã 4 thì lên 5 có làm sao. Đứa thứ 5 sau này sẽ đặt tên nó là Lộc, xem như là lộc trời ban”.

Theo Dòng Đời

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích