Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì ‘phi công đi vệ sinh’

Thứ tư, 15/05/2013, 10:30
Một máy bay của hãng hàng không Air India buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cơ trưởng bị khóa ngoài buồng lái vì đi vệ sinh.

Chuyến bay AI 403, đi từ Delhi đến Bangalore, đã phải chuyển hướng đến sân bay Bhopal hôm 13/5.

“Cơ trưởng chuyến bay đã rời khoang lái để đi vệ sinh. Khi quay lại, ông ta không thể vào vì cửa bị kẹt. Nhân viên trên máy bay cố mở nó nhưng bất thành. Sau khi xin chỉ đạo từ phòng kiểm soát mặt đất, phi công phụ cho máy bay chuyển hướng và hạ cánh xuống sân bay Bhopal”, một thông báo của hãng hàng không Air Indiacho hay.

Ảnh minh họa

Sau khi đáp xuống đất, chiếc cửa được các kỹ sư sửa chữa và máy bay tiếp tục hành trình khoảng 3 tiếng sau đó.

Đây không phải là sự cố duy nhất của hãng hàng không nhà nước Air India trong vài tháng gần đây. Air India mới đây điều tra một vụ việc khác liên quan đến hệ thống lái tự động của chiếc Airbus 321 bay từ Bangkok đến Delhi hôm 12/4, sau khi nó bất ngờ bị ngừng hoạt động.

Theo tờ Mumbai Mirror, 2 phi công đã nghỉ giải lao 40 phút và cho phép 2 nữ chiêu đãi viên ngồi vào chỗ của họ để điều hành máy bay khi họ vắng mặt. Một nữ tiếp viên sau đó vô tình tắt hệ thống lái tự động, khiến các phi công nháo nhào quay trở lại khoang lái. Hãng Air India phủ nhận báo cáo này và cho rằng hệ thống lái tự động ngắt kết nối trong thời gian ngắn vì sự mất tập trung của phi công.

Hãng hàng không Air India vốn gặp khó khăn tài chính trong vài năm gần đây, với việc nhiều chiếc phi cơ 787 Dreamliner không được phép cất cánh từ tháng 1 do sự cố an toàn.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn