Triều Tiên gọi Tổng thống Hàn là "kẻ đối đầu điên cuồng"

Chủ nhật, 26/05/2013, 08:02
Bình Nhưỡng cho rằng tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye làm tổn thương phẩm giá của lãnh đạo Triều Tiên và gọi bà là "một kẻ đối đầu điên cuồng".

Lời cáo buộc được đưa ra một ngày sau khi bà Park lên án lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "chơi trò làm căng thẳng leo thang" trên bán đảo Triều Tiên, AFP cho biết. Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye bình luận rằng chính sách mới mà Triều Tiên theo đuổi là xây dựng kinh tế và xây dựng lực lượng hạt nhân sẽ "không bao giờ thành công".

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye vẫy tay với những người ủng hộ tại Seoul.

Đáp lại, Ủy ban hòa bình thống nhất Triều Tiên, chịu trách nhiệm về các quan hệ liên Triều, cho rằng Park Geun-Hye là người ngăn tình hình giữa hai nước hạ nhiệt. Theo tuyên bố của Triều Tiên, nếu "bà Park tiếp tục có lời lẽ vu khống lãnh đạo Triều Tiên, bà sẽ phải đối mặt với đòn trả đũa chí mạng hơn những gì người tiền nhiệm của bà đã hứng chịu".

Ủy ban này cũng nói bà Park "không ngần ngại tung ra những lời lẽ hiểm ác, làm tổn hại phẩm giá của lãnh đạo Triều Tiên, thể hiện bản chất là một kẻ đối đầu điên cuồng".

Triều Tiên giận dữ trước lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc và các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn, khiến căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, việc Triều Tiên di chuyển tên lửa tầm trung khỏi vùng bờ biển của nước này đã làm tình hình dịu bớt.

Trong một động thái khác, đặc phái viên do Kim Jong-un cử tới đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh vào hôm qua. Phái viên cho biết Triều Tiên sẵn sàng có những hành động tích cực để giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại, theo Tân hoa xã.

Theo VNE

Các tin cũ hơn