Rộ tin đồn "yêu râu xanh" nhiễm HIV giấu mặt

Chủ nhật, 26/05/2013, 10:16
Nhiều ngày đã trôi qua kể từ buổi trưa vắng bị kẻ lạ mặt làm nhục ngay tại cánh đồng, chị Lê Thị Mai (SN 1976) vẫn chưa thể thoát khỏi nỗi ám ảnh kinh hoàng.

Người phụ nữ bất hạnh ốm nằm bẹp giường vì sợ bị đối tượng trả thù, phải lên tận trung tâm Y tế huyện Quốc Oai (Hà Nội) xét nghiệm HIV vì “lời giới thiệu” nghiện ngập của đối tượng.

Nỗi đau của nạn nhân, không ai ngờ vô tình lại trở thành “vết dầu loang”, khiến cả vùng quê hoang mang. Ai cũng sợ hãi mình có thể bị hãm hại, khi tên “yêu râu xanh” bị đồn thổi nhiễm HIV vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

yêu râu xanh

Hiện trường nơi chị Mai bị làm nhục

Nghi ngờ bị hiếp dâm do có người trả thù

Những ngày này, người dân ở thôn Ngọc Bài, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội xôn xao bàn tán về sự việc chị Lê Thị Mai (SN 1976) bị một thanh niên lạ mặt đi xe máy Wave màu xanh hiếp dâm.

Trong báo cáo của cơ quan điều tra, sự việc bắt đầu vào khoảng 13h40’ ngày 21/4. Lúc này, chị Mai đi làm ở cánh đồng thuộc thôn Ngọc Bài, xã Ngọc Liệp thì gặp một thanh niên lạ mặt đi xe máy.

Khi gặp chị Mai, nam thanh niên này dừng xe rồi ngồi trên yên xe, tự kéo khóa quần, tự thủ dâm. Thấy có dấu hiệu bất thường, chị Mai bỏ chạy thục mạng về phía bờ ruộng, nam thanh niên liền đuổi theo sau.

Chạy được khoảng 50m, thì bị nam thanh niên kia đuổi kịp. Sau khi khống chế được chị Mai, nam thanh niên đã thực hiện hành vi hiếp dâm mặc cho chị Mai kêu cứu, van xin hắn. Thoả mãn dục vọng xong, tên “yêu râu xanh” chạy lên chỗ để xe máy tẩu thoát.

Lúc PV tìm đến nhà của chị Mai ở thôn Ngọc Bài thì nạn nhân đang nằm bẹp trên chiếc giường trong góc nhà. Từ khi bị “yêu râu xanh” hãm hại, chị Mai chỉ ở một chỗ, một phần vị sợ hãi, một phần vì ngại tiếp xúc với mọi người.

Nghẹn ngào trong dòng nước mắt, chị Mai cho biết, bao nhiêu năm lấy chồng về đây sinh sống, chủ yếu làm nông nghiệp nên cánh đồng ở thôn Ngọc Bài không lạ gì với chị. Hơn nữa, gia đình có trang trại nên hàng ngày chị vẫn đến đó để làm việc. Vì thế, chị không thể ngờ rằng lại bị làm nhục ngay  giữa ban ngày.

yêu râu xanh

Nạn nhân Mai kể lại sự việc

Chị Mai nhớ lại: “Do gia đình tôi chuyển đổi sang cánh đồng thôn Ngọc Bài để làm trang trại, nên tôi thường xuyên ra đó cắt cỏ cho cá.

Khoảng 13h30’ như thường lệ, tôi đi ra đồng làm việc. Lúc đó, cả cánh đồng không một bóng người. Bất ngờ, có một nam thanh niên phi xe máy qua, tôi tưởng đó là người đi bơm nước nên không để ý.

Đi được một đoạn, thấy người thanh niên ngồi trên xe máy và có những biểu hiện bất thường. Hoảng sợ, tôi bỏ chạy ra phía cánh đồng thì bị hắn đuổi kịp. Tôi vội vàng nhảy xuống ruộng lúa thì hắn cũng nhảy xuống theo.

Hắn vừa giữ tay tôi vừa quát: “Tao là thằng nghiện ma túy, không chiều tao thì tao giết. Có tiền thì đưa hết đây”. Tôi chưa kịp phản ứng, hắn đã đẩy tôi nằm xuống ruộng rồi cởi hết quần áo.

Do sức yếu, không thể chống cự được lại sợ bị giết, nên tôi chỉ biết van xin hắn tha mạng. Hắn đẩy mặt tôi úp xuống bùn, sau đó dở trò đồi bại. Sau khi thoả mãn, hắn vội vàng mặc quần áo rồi bỏ chạy”.

Nói về sự việc của mình, chị Mai nghi ngờ mình bị hiếp dâm để trả thù. “Khi thực hiện xong hành vi đồi bại, hắn lên bờ, bốc máy gọi điện thoại cho ai đó và nói: “Xuống hỗ trợ tao với, tao chơi xong con bé đó rồi”.

Tôi đoán mình bị trả thù bởi hai năm trước, có mâu thuẫn với người cùng làng là kẻ nghiện ngập đập đá, đã phải lĩnh án hai năm tù”, chị Mai nhận định.

Về sự việc trên, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Phạm Đình Mạnh, Phó Trưởng công huyện Quốc Oai cho hay, đơn vị này đang truy tìm “yêu râu xanh” với nhận dạng khoảng 20 - 30 tuổi, cao tầm 1m60, người đậm, da trắng, tóc cắt cua, mặc quần áo bò màu xanh, áo sơ mi cộc tay có hoa văn dạng hoa màu đỏ đan xen lẫn nhau. Đối tượng đi xe Wave S màu xanh, không rõ biển số.

Thời điểm chúng tôi về xã Ngọc Liệp để tìm hiểu sự việc, khi nhắc đến vụ việc trên và những đặc điểm nhận dạng do cơ quan công an cung cấp, nhiều người dân trong xã quả quyết, trước khi xảy ra vụ án họ đã từng gặp người thanh niên này nhiều lần.

Họ thường thấy “yêu râu xanh” này nghịch “của quý” ở trên những con đường cạnh cánh đồng vắng vẻ.

Một người dân nhớ lại: “Trước đó, tôi có đi qua cánh đồng thôn Phú Ổ, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, giáp ranh với xã Ngọc Liệp, cũng gặp thanh niên có nhận dạng như trên ngồi trên xe máy và đang thực hiện hành vi kích dục. Sợ quá, tôi phi xe thục mạng về nhà. Từ hôm đó, khi đi qua khu vực đó, tôi đều gọi chồng con đưa đi”.

Theo nhận định của người dân nơi đây, rất có thể tên “yêu râu xanh” này mắc bệnh tim la (giang mai) nên mới có chuyện giữa ban ngày ban mặt phô bày “của quý”.

Họ lý giải, những người mắc bệnh này thường “khoe” chỗ kín ở bất kỳ nơi nào. Lúc đó, nếu gặp phụ nữ nào đi qua, chúng sẵn sàng giở trò đồi bại với người đó.

Tin đồn thất thiệt “yêu râu xanh” nhiễm HIV

Sau khi xảy ra sự việc chị Lê Thị Mai ở thôn Ngọc Bài, Ngọc Liệp, Quốc Oai, Hà Nội bị nam thanh niên bệnh hoạn thực hiện hành vi đồi bại, hiếp dâm ở cánh đồng ngay giữa ban ngày, người dân nơi đây tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Đặc biệt, vì hung thủ chưa bị bắt giữ nên nỗi lo lắng của người dân càng nhân lên gấp bội phần. Nhiều gia đình có con gái nhỏ đi học ở những ngôi trường phải đi qua cánh đồng vắng đều phải cử người lớn đi kèm.

Không chỉ có trẻ em, nhiều người lớn khi đi làm đồng hết sức cảnh giác, họ đi ba bốn người, khi ra đồng vẫn phải mắt trước mắt sau đề phòng bị kẻ bệnh hoạn tấn công.

Quay trở lại vụ việc, sau khi bị kẻ xấu tấn công, chị Lê Thị Mai đã làm đơn trình báo công an xã Ngọc Liệp về việc mình bị hiếp dâm và đi cơ sở y tế để xét nghiệm máu.

"Khi giở trò đồi bại, thằng bệnh hoạn cho tôi biết, nó là thằng nghiện nên không sợ gì cả. Rất may là kết quả xét nghiệm máu, tôi không bị nhiễm HIV", chị Mai nói.

Tuy nhiên, một đồn mười, thông tin chị Mai bị phơi nhiễm HIV khi bị đối tượng nghiện ngập hiếp dâm nhanh chóng lan ra cả huyện. Nhiều nguồn tin từ người dân đồn đại còn cho rằng cả con gái chị Mai cũng trở thành nạn nhân của nam thanh niên bệnh hoạn.

Những thông tin truyền miệng ấy, khiến làng trên xóm dưới vô cùng kinh hãi. Thông tin này đã làm ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của chị Mai và những người thân trong gia đình.

“Nhiều ngày nay, vừa đau lòng chuyện mình đã phải trải qua, tôi cũng vô cùng lo lắng vì sợ “quỷ râu xanh” tìm đến trả thù tôi và những người thân trong gia đình. Con cái đi học, bố cháu vẫn phải dẫn đi.

Dù đã rất cẩn trọng khi đi ra ngoài đường, nhưng khi đối tượng chưa sa lưới pháp luật thì không biết được điều gì sẽ xảy ra với ra đình tôi.

Rất mong các cơ quan công an, sớm điều tra truy bắt đối tượng, xử lý nghiêm trước pháp luật để gia đình tôi hết lo âu, đồng thời giải thích việc tôi không bị nhiễm bệnh đến người dân để mọi người không có suy nghĩ sai lệch, gây ảnh hưởng đến tâm lý người thân trong gia đình tôi”, chị Mai giãi bày.

Trao đổi với PV, Phó trưởng công an xã Ngọc Liệp Nguyễn Đình Cường, phụ trách hình sự cho biết, theo nhận diện của cơ quan điều tra, đối tượng hiếp dâm chỉ ở một số xã lân cận.

Mấy ngày nay trên địa bàn xã, chúng tôi đã tuyên truyền cảnh giác đến người dân trong xã để truy tìm đối tượng, đồng thời, tránh xảy ra những vụ hiếp dâm tương tự do “quỷ râu xanh” bệnh hoạn gây ra.

Về thông tin người dân cho rằng, kẻ hiếp dâm bị nhiễm HIV, ông Cường cho biết, đối tượng hiếp dâm có bị HIV hay không thì không ai nắm chắc vì vẫn chưa bắt được.

Tuy nhiên, theo kết quả xét nghiệm máu của nạn nhân bị đối tượng hiếp dâm cho thấy, nạn nhân không bị nhiễm căn bệnh này. 

Rất có thể, đó chỉ là cái cớ mà đối tượng tung ra để hù dọa nạn nhân nhằm thực hiện hành vi hiếp dâm của mình.

Nguồn tin từ Cơ quan CSĐT, CA huyện Quốc Oai cho biết, cơ quan này đã huy động lực lượng để sớm truy bắt đối tượng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Cơ quan công an huyện Quốc Oai đang khoanh vùng để sớm bắt được đối tượng để tránh gây hoang mang dư luận.

Xác định được nghi can

Chiều 14/5, theo tiết lộ của một cán bộ điều tra xã Ngọc Liệp cho biết, qua những lời khai của nạn nhân, đặc điểm nhận diện hung thủ từ nhiều nhân chứng sinh sống tại địa phương phía cơ quan điều tra đã xác định được nghi can hiếp dâm chị Lê Thị Mai khiến cả làng phải khiếp sợ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

 

Theo Gia đình & Xã hội Cuối tuần

Các tin cũ hơn