Bắt “yêu râu xanh” chuyên cướp, hiếp nữ sinh

Thứ bảy, 30/03/2013, 11:08
Ngày 29/3, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) tạm giữ Đỗ Văn Cường để làm rõ hành vi hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản.

Gần đây trên địa bàn Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai), nhiều nữ sinh bị một nam thanh niên dùng dao hoặc tuốc-nơ vít đe dọa đưa vào đường vắng hiếp dâm rồi cướp nữ trang, tiền, ĐTDĐ… của nạn nhân. Nhiều người dân hoang mang, bỏ cả công việc để đưa đón con em.

Ngày 21/3, hai em BTT và HTN trên đường đi học về đến đoạn đường vắng thuộc xã Phước Bình (huyện Long Thành) bị một thanh niên chặn đường, cướp đôi bông tai bằng vàng của T. Sau đó, người này dùng dao uy hiếp dẫn hai em vào khu vườn tràm ven đường thực hiện hành vi đồi bại. Tình cờ có người đi ngang qua nên đối tượng nhảy lên xe máy phóng chạy.

Nghi can Đỗ Văn Cường

Đến trưa 23/3, sau giờ tan học, em CK (13 tuổi) đang đi bộ thì một người nam nói: “Lên xe cho quá giang”. Người này chở thẳng K. vào vườn tràm, dùng tuốc-nơ vít đe dọa rồi hiếp dâm.

Trưa 25/3, trinh sát phát hiện Đỗ Văn Cường có những đặc điểm giống như nạn nhân mô tả đang lởn vởn trước một trường THCS nên liền theo dõi. Khi Cường đang tiếp cận khống chế một nữ sinh thì trinh sát ập đến bắt giữ. Bước đầu, Cường thú nhận đã thực hiện bảy vụ cướp, hiếp nữ sinh.

Đầu tháng 3/2013, nhiều trường học trên địa bàn quận Thủ Đức (TP.HCM) xảy ra tình trạng học sinh bị cướp giật túi xách. Thủ phạm là một thanh niên đi xe Dream màu trắng, không rõ biển số.

Trưa 28/3, tổ trinh sát hình sự Công an Thủ Đức phát hiện Lê Văn Hoàng điều khiển xe Dream màu trắng có dấu hiệu khả nghi nên đeo bám theo.

Khi Hoàng bất ngờ giật túi xách của em THTT (sinh viên Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức), trinh sát truy bắt được Hoàng. Hoàng khai đã thực hiện sáu vụ cướp giật nhắm vào học sinh, sinh viên. Hoàng (ngụ phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, hiếp dâm và vừa mãn hạn tù vào giữa năm 2012.

Theo Phapluattp

Các tin cũ hơn