Hà Nội: Muôn kiểu tăng gia rau sạch trong khu đô thị mới

Thứ bảy, 30/03/2013, 12:09
Người dân tại một số dự án chung cư đô thị mới, dịch vụ hạ tầng xã hội còn chưa hoàn thiện đã tận dụng hàng trăm thùng xốp đổ đầy đất để tăng gia rau sạch, đỡ phải đi xa, mất tiền mua rau lại vừa có rau sạch để ăn.

Tại các dự án đô thị mới Văn Quán (Hà Đông), Nam Trung Yên, Cầu Giấy (Cầu Giấy)… bất kỳ ai vào đây cũng chú ý bởi hàng trăm thùng xốp tận dụng mọi diện tích, trên vỉa hè, phía ngoài các dự án bỏ hoang… xếp hàng dãy dài cùng với những khóm rau xanh mọc lên tốt tươi. Các loại rau muống, cải, bầu, rau sống… thậm chí cả những khóm khoai đều được tận dụng trồng mọc lên xanh tốt.

Bà Luyến, một người dân trong dự án khu đô thị Nam Trung Yên cho biết, vì ở khu đô thị dịch vụ chợ búa quán sá còn ít. Người dân mua rau xanh hàng ngày phải đi xa mấy km vào khu chợ cũ để mua sắm, vì vậy, người dân sống ở đây mới tận dụng thùng xốp trồng rau.

Theo quan sát của PV, thậm chí để tránh nhầm lẫn rau của người này với người kia, các hộ dân ở đây còn vạch ranh giới, ghi tên chủ trên nền vỉa hè hoặc những thùng xốp trồng rau để phân biệt rau ăn giữa các hộ…

rau sach

rau sach

Người dân trồng các loại rau vừa xanh, vừa sạch cải thiện bữa ăn

rau sach
 rau sach
rau sach
 rau sach
rau sach

Các thùng xốp được xếp trên vỉa hè tận dụng trồng rau

rau sach
 rau sach

rau sach

rau sach

Vì thiếu dịch vụ trong khu đô thị mới, người dân phải tăng gia rau xanh

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích