Trung Quốc: Lở núi vùi lấp 83 người trong mỏ vàng

Thứ bảy, 30/03/2013, 22:43
Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực Tây Tạng của Trung Quốc ngày hôm qua khiến 83 người bị vùi lấp. Hơn 1.000 cảnh sát, lực lượng cứu hộ và các bác sỹ đã được điều đến hiện trường.

Thông tin được hãng tin Tân Hoa Xã đăng tải. Theo đó khu vực xảy ra sạt lở thuộc huyện Maizhokunggar, phía Đông thủ phủ Lhasa của Tây Tạng. Phạm vi sạt lở dài tới 3km ở độ cao 4600m so với mực nước biển với khối lượng đất đá ước tính khoảng 2 triệu m3.

Lực lượng cứu hộ đang đào bới tìm nạn nhân

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, 1.000 cảnh sát, lính cứu hỏa, bác sỹ đã được điều tới hiện trường. Ngoài ra còn có 200 phương tiện và 15 chó nghiệp vụ cũng được huy động để tìm dấu hiệu của sự sống.

Kênh truyền hình CCTV dẫn lời một đại diện của Cảnh sát vũ trang Trung Quốc tại hiện trường cho biết “tình hình có vẻ nghiêm trọng bởi khu vực sạt lở dài tới 3-4km”. Cho đến nay các nhân viên cứu hộ vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu của các thợ mỏ bị vùi lấp. Đây là các công nhân của Tập đoàn vàng quốc gia Trung Quốc, chuyên khai thác các mỏ vàng.

Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình, người hiện đang có chuyến thăm Congo tại châu Phi, và tân Thủ tướng Lí Khắc Cường đã ra lệnh “nỗ lực cao nhất” để giải cứu các nạn nhân, Tân Hoa Xã đưa tin.

Vụ lở đất xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng giờ địa phương nhưng những thông tin đầu tiên chỉ được Tân Hoa Xã đăng tải trong tối qua. Với địa hình đồi núi, Tây Tạng thường xảy ra lở núi và nguy cơ này càng cao hơn do hoạt động khai mỏ quá mức. Những năm gần đây Trung Quốc đã phát hiện lượng khoáng sản khổng lồ tại khu vực này, trong đó có trữ lượng lên tới hàng chục triệu tấn đồng, chì, thiếc và hàng tỷ tấn quặng sắt.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn