Phủ nhựa polymer chống lún tại cầu vượt thép TP.HCM

Thứ bảy, 30/03/2013, 11:02
Trước sự cố lún, trồi nhựa trên cây cầu vượt thép đầu tiên ở cửa ngõ TP.HCM, đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa, khắc phục.

Từ 21h đến 5h sáng các ngày 29, 30 và 31/3, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng Thăng Long đã tiến hành sửa chữa cầu vượt thép tại ngã tư Thủ Đức-TP.HCM bị sự cố lún, trồi nhựa sau đúng 2 tháng đưa vào sử dụng.

Theo ông Lữ Trọng Kiên, Trưởng phòng Quản lý dự án Công ty Xây dựng Thăng Long 18 (Tổng công ty Xây dựng Thăng Long), người trực tiếp chỉ đạo khắc phục sự cố trên cho biết, ngay khi phát hiện sự việc mặt cầu bị lún, Công ty đã cho người giám sát, lấy mẫu và đề ra các biện pháp khắc phục.

Trước mắt, đơn vị thi công đã mời nhà thầu phụ là Công ty cổ phần Đầu tư – Xây dựng BMT tới xử lý sự cố bằng cách lột bỏ lớp nhựa phía trên và trải lớp nhựa mới bằng chất liệu polymer để tăng sự chịu tải của mặt đường.

cau vuot

 Cầu vượt bằng thép Thủ Đức được sửa chữa sự cố lún, trồi nhựa

Dự kiến thời gian thi công sẽ diễn ra từ 21h tới 5h sáng hôm sau trong khoảng 3 ngày và cấm xe lưu thông qua cầu. Những giờ còn lại các phương tiện vẫn lưu thông bình thường.

Được biết, sau khi xảy ra sự cố, Sở GTVT TP.HCM đã lập đoàn kiểm tra và xác định nguyên nhân mặt cầu vượt thép bị lún là do mật độ lưu thông quá lớn (trên 10.000 xe/ngày/đêm/làn) và xe tải trọng vượt mức cho phép (100tấn/45tấn), đồng thời do xe tải nặng tập trung chạy trên một làn, bánh xe tạo áp lực trùng phục đã gây trồi lún khiến lưu thông không êm thuận.

Do công trình còn trong quá trình bảo hành nên đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng Thăng Long chịu trách nhiệm sửa chữa.

cau vuot

 Thời gian thi công sẽ thực hiện trong 3 đêm và cấm các phương tiện lưu thông qua cầu. Thời gian còn lại xe vẫn lưu thông bình thường

Theo ông Kiên, trong thời gian tới Công ty sẽ có công văn đề nghị các cơ quan chức năng liên quan phối hợp trong việc kiểm tra, xử lý những phương tiện cố tình chở quá tải trọng cho phép.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn