TP.HCM sắp xây cầu vượt thép hình chữ Y

Thứ tư, 06/03/2013, 21:53
Cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Cây Gõ sẽ có dạng hình chữ Y với nhánh chính trên đường Hồng Bàng và nhánh phụ nối vào đường 3/2. Dự kiến, cây cầu đặc biệt này sẽ được khởi công cùng 2 cầu khác vào dịp 30/4.

UBND TP.HCM vừa giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án chuẩn bị khởi công thêm 3 cây cầu vượt thép tại các điểm nóng giao thông để giảm ùn tắc.

Cụ thể, cầu vượt bằng thép tại vòng xoay Cây Gõ sẽ có dạng hình chữ Y với nhánh chính trên đường Hồng Bàng và nhánh phụ nối vào đường 3/2. Vị trí tuyến đường sắt đô thị tại vòng xoay này vẫn được giữ nguyên theo quy hoạch trước đó. Hai cầu vượt còn lại sẽ được xây dựng tại giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám và Nguyễn Tri Phương - 3/2 - Lý Thái Tổ.

Cầu vượt bằng thép

Vòng xoay Cây Gõ có mật độ phương tiện giao thông khá đông đúc. Ảnh: H.C.

Theo yêu cầu của thành phố, 3 cầu vượt thép sẽ được khởi công trước ngày 30/4 và phải hoàn thành trước ngày 30/9 để kịp thời đưa vào sử dụng, góp phần giảm ùn tắc và hạn chế ảnh hưởng đến sự đi lại của người dân do vướng công trình.Vòng xoay Cây Gõ có mật độ phương tiện giao thông khá đông đúc.

Trước đó, ngày 27/1, TP.HCM đã khánh thành 2 cầu vượt thép tại vòng xoay Hàng Xanh và ngã tư Thủ Đức, góp phần giảm ùn tắc cho các điểm nóng này. Mới đây, ngày 5/2 cầu vượt thép tại vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình) cũng đã được khởi công và dự kiến hoàn thành trước ngày 15/6.

Trong chương trình hành động vừa được Chính phủ ban hành nhằm giảm ùn tắc giao thông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã chỉ đạo TP.HCM và Hà Nội tiếp tục nghiên cứu xây dựng các cầu vượt nhẹ, hầm chui tại các nút giao thông trọng điểm, tạo giao cắt khác mức.

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn