Tình tiết mới vụ 600 bánh heroin từ TP.HCM đi Đài Loan

Thứ năm, 05/12/2013, 07:50
Vụ vận chuyển 230kg ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan, dư luận đang đặt ra câu hỏi, tại sao 600 bánh heroin lại có thể lọt qua hệ thống máy móc kiểm tra hiện đại của sân bay Tân Sơn Nhất.
Tình tiết mới vụ 230 kg ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan

Chiếc máy trị giá gần 25 tỉ đồng. Ảnh Lao Động

Ngày 4/12, Lao Động đưa tin, trong quá trình làm việc với Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, cơ quan này "đổ" lỗi việc để lọt 600 bánh heroin cho hệ thống máy soi chiếu là thuộc an ninh sân bay.

Qua điều tra, năm 2011 - Cty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (gọi tắt là TCS) nhập khẩu về chiếc máy soi chiếu hàng hóa (XR1) trị giá gần 25 tỉ đồng (tương đương 1,2 triệu USD). Ngoài tiền mua máy, TCS còn phải mua riêng phần mềm quản lý hệ thống của Ấn Độ, thuê chuyên gia nước ngoài sang bảo trì, sửa chữa. Thế nhưng, chiếc máy soi chiếu hiện đại này lại bị trục trặc đúng ngày lô hàng 12 thùng loa chứa bên trong 600 bánh heroin xuất đi Đài Loan (TQ) thông quan.

Mặc dù TCS đã thay thế bằng chiếc máy soi chiếu khác, loại máy cũ. Tuy nhiên, 600 bánh heroin vẫn "lọt lỗ kim".

Được biết, Bộ Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đã đề nghị TCS cung cấp toàn bộ hồ sơ gói thầu cùng các giấy tờ liên quan của các đợt kiểm tra bảo hành, sửa chữa định kỳ của máy soi chiếu hiện đại này.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 30/11, đại diện Công ty dịch vụ an ninh Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã ra quyết định tạm đình chỉ 4 cán bộ đội Kiểm tra an ninh soi chiếu kho hàng hóa để điều tra.

Trước đó, vào ngày 17/11, nhà chức trách Đài Loan đã bắt và tịch thu 600 bánh heroin nặng gần 230 kg trị giá 300 triệu USD, được “nén” trong 12 dàn loa nằm trong máy bay chở hàng của hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) cất cánh từ Việt Nam. Đây được coi là vụ vận chuyển ma túy bằng đường hàng không lớn nhất từ trước đến nay.

Theo Người Đưa Tin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích