Vỡ bờ bao, người Sài Gòn di tản trong đêm tránh 'lũ'

Thứ năm, 05/12/2013, 07:22
Đoạn bờ bao ở rạch Cầu Lan (KP.8, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) bị vỡ lúc 19h30 ngày 4/12 khiến nước tuôn ào ạt vào nhà dân. Có nơi ngập lên đến 1m, hàng trăm người phải di tản trong đêm.

Một người dân ở KP8, P.Hiệp Bình Chánh, kể vào khoảng 19h tối anh nghe tiếng la hoảng hốt của nhiều người "bờ bao bị vỡ rồi", sau đó dòng nước cuồn cuộn chảy vào khu dân cư. Khoảng vài chục phút sau, nước ngập đến đầu gối, có nơi sâu đến 1m.

Hàng trăm nhà dân bị ngập nặng nên phải di tản đồ đạc đến nơi cao ráo, hộ nào có nhà cao tầng thì di chuyển tài sản lên lầu cao. Tuy nhiên, nước chảy quá mạnh, bất ngờ khiến nhiều người không kịp thu dọn nên đồ đạc trôi lềnh bềnh, hư hỏng.

Lực lượng chức năng gia cố bờ bao bị vỡ ngay trong đêm (Ảnh Tuổi Trẻ).

Đến khoảng 22h30, nước vẫn tiếp tục dâng cao do ảnh hưởng của triều cường nên hàng trăm người dân trong khu vực phải khóa cửa nhà để đi thuê khách sạn ngủ. "Nước ngập quá giường nên đâu còn chỗ ngủ, phải đi thuê khách sạn thôi", một người dân cho biết.

Ngay sau đó, chính quyền đã huy động nhiều lực lượng đến gia cố đoạn bờ bao khoảng 15m bị vỡ. Tuy nhiên, đến 23h30 khuya 4/12, nước từ sông vẫn chảy vào khu phố rất mạnh.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn