Những điều nên tránh để chứng tỏ "Chia tay anh, em không tiếc!"

Thứ tư, 18/12/2013, 09:00
Đừng thể hiện thái độ này bằng lời nói hay status trên FB, hãy thực hiện nó bằng cách chấm dứt những việc làm sau đây. Có thể không làm những điều sau không giúp bạn nối lại tình cũ hay kiếm được tình mới nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được hạnh phúc.

Thay đổi mối quan hệ của bạn trên Facebook ngay lập tức: Hãy chắc chắn rằng mối quan hệ cũ đã thực sự chấm dứt trước khi bạn làm động tác nhấn nút thay đổi mối quan hệ trên facebook. Và thử nghĩ xem, nếu bạn có một mối quan hệ mới sau khi chia tay chỉ vài tuần, thì tôi nghĩ bạn nên đánh giá lại một – mối – quan – hệ - thực – sự là như thế nào.

chia tay


Xách "tim vỡ" và lên đường: Hãy dành thời gian cân bằng lại bản thân cho đến khi bạn cảm thấy mình được chữa lành và cảm xúc ổn định hơn, sau đó hãy nghĩ đến việc đi đến một nơi nào đó. Bởi dù có đi đâu bạn cũng không thể trốn chạy được chính mình.

Nói xấu người yêu cũ: Đừng bao giờ nói xấu người yêu cũ. Điều đó không làm bạn cảm thấy tốt hơn đâu. Điều đó chỉ chứng minh bạn là một người không ra gì hoặc là bạn quen một kẻ không ra gì và phần lớn trường hợp là cả hai.

Vung tiền vào shopping: Con người khi buồn thường thích đi shopping; nhưng bạn đừng shopping khi thất tình. Nên nhớ, cảm xúc của bạn lúc này chưa hoàn toàn ổn định đừng ném tiền qua cửa sổ không suy nghĩ như vậy. Có thể hiện tại bạn đang đau khổ vì thất tình nhưng đến khi cạn tiền, bạn sẽ có thêm một nỗi đau... có khi còn lớn hơn đấy.


chia tay

Nhốt mình trong nhà. Bạn cô lập bản thân và không muốn gặp bất kỳ ai. Xin thưa, đây là một hành động vô cùng ngu ngốc. Hãy đi ra ngoài gặp gỡ bạn bè, đi ăn và dạo phố, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khá hơn.

Hẹn hò với một người mới. Bạn đừng bắt đầu một mối quan hệ mới trong khi nỗi đau về người cũ vẫn còn. Hãy cho bản thân thời gian để chữa lành. Đừng lựa chọn một sự thay thế tạm thời, nhất là trong tình cảm.

chia tay


Từ chối để mọi thứ về quá khứ ra đi: Bạn đi lại những nơi mà bạn và người yêu cũ thường đến, bạn ngồi ngay vị trí mà hai người hay hẹn hò. Bạn cố tình mặc lại chiếc váy ngày xưa anh ta tặng. Xin bạn hãy để quá khứ ra đi nhẹ nhàng, hiện tại là bạn và anh ta đã chia tay.

Bạn kiểm tra facebook người yêu cũ mỗi ngày:  Xem anh ta nói chuyện, comment với những ai, điều tra xem bức ảnh mà anh ta vừa like là của người nào. Bạn hãy dừng ngay việc làm đó lại, mạng xã hội luôn có hai mặt. Và tin tôi đi, mặt bạn đang chọn là một mặt xấu. Bạn chỉ đang làm tổn thương bản thân mình thôi.

Đổ lỗi cho người yêu cũ. Sẽ dễ dàng khi bạn đổ lỗi cho người yêu cũ hơn là bạn chấp nhận đó là (một phần) lỗi lầm của mình. Một mối quan hệ luôn có hai chiều, và khi chia tay thì lỗi lầm cũng sẽ từ hai phía.

chia tay


Lúc nào cũng "khóc" với người khác về mối tình cay đắng ngọt bùi của bạn. Hãy tôn trọng thời gian của người khác, không ai đủ kiên nhẫn và thời gian để nghe những vấn đề của bạn và người yêu cũ cả.

Ăn uống vô tội vạ. Bạn đang cố gắng làm chết đuối nỗi buồn của bạn đúng không? Vậy thì, cách tốt hơn là dừng ăn lại và yêu thương cơ thể của bạn hơn.

Quên thực tại với rượu/ thuốc kích thích: Bạn không phải là nữ diễn viên chính trong phim Hàn, sau khi chia tay thì uống say bí tỉ và vật vạ ngoài đường. Chẳng có anh hoàng tử tốt bụng nào tới rước bạn về phòng, chờ bạn gặp "chị Huệ" rồi cởi quần áo và... không làm gì cả đâu.


Chia tay tình yêu dù trong lòng có hát "Em không làm được đâu" thì bên ngoài, bạn vẫn phải giữ cho mình "tư thế" ngẩng cao đầu vì nhìn đi nhìn lại, chẳng ai có thể chết vì thất tình.

Theo Yeah1

Các tin cũ hơn