Sẽ xét xử lưu động bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non

Thứ tư, 18/12/2013, 11:45
Chiều 17/12, Quận ủy, UBND Q.Thủ Đức và các ban ngành liên quan đã có cuộc họp để xem xét, giải quyết vụ đày đọa trẻ mầm non xảy ra tại Cơ sở mầm non tư thục Phương Anh.

Ông Nguyễn Thọ Truyền - phó chủ tịch UBND Q.Thủ Đức - cho biết quan điểm của UBND Q.Thủ Đức là chỉ đạo cho cơ quan công an phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân quận khẩn trương củng cố hồ sơ và xử lý nghiêm hành vi hành hạ người khác của các đương sự Lê Thị Đông Phương, Nguyễn Lê Thiên Lý.

Lê Thị Đông Phương (trái) và Nguyễn Lê Thiên Lý tại trụ sở Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Đặc biệt là trường hợp Lê Thị Đông Phương có trình độ ĐH chuyên ngành giáo dục mầm non và đã có kinh nghiệm nuôi dạy trẻ nhưng lại có hành vi kém đạo đức, nhằm mục đích để giáo dục, răn đe.

Đồng thời cũng đã chỉ đạo UBND phường Hiệp Bình Phước xử lý đóng cửa cơ sở nuôi dạy trẻ Phương Anh. Quận sẽ vận động phụ huynh đưa các cháu vào các trường mầm non, mẫu giáo công lập, tư thục có phép để gửi trẻ tốt hơn.

Ông Trương Văn Thống - bí thư Quận ủy Thủ Đức - cho biết: “Quan điểm của tôi là phải xử lý dứt khoát và thật nghiêm. Còn về trách nhiệm quản lý địa bàn, phường, khu phố... của ai tới đâu, tại sao đơn vị này chưa có phép vẫn huy động trẻ... thì tôi đang chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm với địa bàn dân cư”.

Theo ông Thống, sẽ cho xét xử lưu động vụ hành hạ trẻ em và dự kiến sẽ tổ chức tại Trung tâm Nhà thiếu nhi Q.Thủ Đức. Buổi xét xử sẽ mời hết các nhóm trẻ gia đình có phép tham dự để răn đe, giáo dục.

Chiều cùng ngày, ông Lê Hồng Sơn, giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đã có buổi làm việc với UBND Q.Thủ Đức xung quanh vấn đề bảo mẫu tại nhóm trẻ không phép bạo hành trẻ.

Tại buổi làm việc, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm khắc trường hợp các cô nuôi dạy trẻ đánh đập, đe dọa trẻ như báo chí đã phản ánh.

Mặt khác, Sở cũng đề nghị UBND Q.Thủ Đức rà soát toàn bộ các nhóm trẻ không phép, cương quyết xóa các nhóm trẻ không an toàn, tính toán phương án chuyển trẻ sang các nhóm lớp có phép hoặc trường mầm non.

Sở cũng vừa tham mưu và có tờ trình UBND TP.HCM đề nghị ban hành chỉ thị về “Chấn chỉnh và nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ ở các trường mầm non và cơ sở giáo dục mầm non” thay cho chỉ thị cũ để phù hợp với tình hình mới. Đối với các nhóm trẻ có phép đang thuộc quản lý của Sở (gần 1.300 nhóm trẻ), việc rà soát, kiểm tra các nhóm trẻ này đã hoàn thành cuối tháng 11-2013, hiện nay đang tiến hành khâu hậu kiểm.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích