Chủ tịch quận ‘đổ’ trách nhiệm vụ bạo hành trẻ

Thứ năm, 19/12/2013, 07:05
“Các phường chưa quyết liệt trong kiểm tra, xử lý”, Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức (TP.HCM) giải trình về vụ bảo mẫu cơ sở mầm non tư thục Phương Anh hành hạ trẻ.

Tại buổi làm việc với UBND TP.HCM sáng 18.12, ông Huỳnh Thanh Nhân, Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức, cho biết, sau vụ bảo mẫu tại gia đánh đập chết 1 trẻ ở P.Linh Trung, quận chỉ đạo ngành giáo dục phối hợp với 12 phường tập trung rà soát. Hiện công tác rà soát cơ bản đã xong.

“Cơ sở Phương Anh đã từng bị kiểm tra. Tuy nhiên, hiện nay thì chuyện kiểm tra, xử lý rõ ràng là các phường làm chưa quyết liệt”, ông Nhân giải trình.

“Về trách nhiệm của quận, chúng tôi nhận trách nhiệm liên quan đến công tác quản lý chưa có chặt chẽ, chưa có quyết liệt hơn”, Chủ tịch Q.Thủ Đức nói.

"Thành phố hoặc T.Ư phải có giải pháp nào đó, làm sao có mô hình nuôi trẻ ở lứa tuổi 6 đến 18 tháng để người dân gửi cháu, gửi con yên tâm đi lao động”, ông Nhân đề xuất.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà cho rằng nếu xử lý không kiên quyết vụ việc này thì hậu quả rất lớn. “Tình hình như vậy là do chúng ta một phần”, ông Hà nói.

Theo ThanhNien.com.vn

Các tin cũ hơn